Hội chợ có quy mô 650 gian hàng của 236 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và 15 doanh nghiệp đến từ một số quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Peru và Nepal.
Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện và sản phẩm đoạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018.
|
Hanoi Gift Show luôn thu hút rất đông khách tới tham quan, mua sắm, giao thương |
Hội chợ dự kiến đón 12.000 khách tham quan, trong đó có trên 600 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đến tham quan và giao dịch tại hội chợ, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 100 triệu USD/năm).
Đáng chú ý, tại Hanoi Gift Show 2018, lần đầu tiên, ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh (Match and Meet) giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với các doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp, để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.
|
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng trả lời câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo |
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018.
Theo Ban tổ chức để phục vụ khách tham quan được tốt cũng đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc các chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Pháp đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.
Hội chợ sẽ mở ra cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội./.