Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch cả năm sau 9 tháng, triển khai phát hành riêng lẻ 300 triệu USD trái phiếu tăng vốn cấp 2

Duy Dũng - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa thông tin sơ bộ kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thấp dưới 1%. Ngân hàng triển khai phương án phát hành riêng lẻ 300 triệu USD trái phiếu tăng vốn cấp 2.

Tính đến hết ngày 30/9/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 346 nghìn tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì thấp dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.
 
Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng vượt 12.100 tỷ đồng, tăng 23,6%. Hoạt động dịch vụ tiếp tục là điểm sáng trong 9 tháng đầu năm, với thu nhập thuần tăng 88,6% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu thuần từ dịch vụ tại ngân hàng mẹ đạt gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước nhờ sự khởi sắc của các mảng banca và dịch vụ thanh toán. Chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí/tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% tại 30/9/2020 xuống còn 39%.

ROE đạt 24%, tăng mạnh so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với CAR (Basel II) đạt 13,5%.

Nhằm nâng cao hơn nữa tiềm lực tài chính cùng các chỉ tiêu an toàn vốn đã ở mức tốt, HDBank vừa công bố nghị quyết triển khai phương án phát hành riêng lẻ 300 triệu USD trái phiếu cho nhà đầu tư quốc tế. Đối tượng phát hành là các định chế tài chính quốc tế lớn và uy tín trên thế giới. Vốn huy động với chi phí thấp trên thị trường quốc tế sẽ giúp bổ sung vào nguồn vốn cho vay trung, dài hạn và đầu tư theo chiến lược phát triển 2021-2025.
Nguồn vốn mới với chi phí thấp bổ sung cho kế hoạch hỗ trợ cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16. Hơn 18.000 khách hàng đã được hỗ trợ thông qua gói tín dụng gần 42.000 tỷ đồng.
Trong 9 tháng đầu năm, HDBank tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh: triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT), cấp tín dụng 100% online từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến giải ngân, mở rộng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Vượt lên ảnh hưởng của đại dịch, hoạt động kinh doanh của HDBank tiếp tục ghi nhận những bước tiến vững chắc, hướng tới hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2021.