Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hệ thống siêu thị Big C nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 14/12/2012, Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2010 – 2012 do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tổ chức tại Hà Nội, nhằm đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình

Hệ thống Siêu thị Big C đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2010 – 2012.

Là một doanh nghiệp phân phối bán lẻ có quy mô hoạt động trên phạm vị cả nước, các siêu thị Big C đã góp phần quảng bá và phát triển hàng sản xuất trong nước. Ngay từ khi mới thành lập Big C đã đặt mục tiêu tập trung kinh doanh hàng Việt Nam. Kể từ năm 2009, khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động đến nay các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn chặt với Cuộc vận động và được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động phong phú nhằm đồng hành cùng hàng Việt.

Hệ thống siêu thị Big C nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 1

Nhờ quán triệt chính sách thu mua với ưu tiên hàng đầu cho hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, đến nay, 95% hàng hóa kinh doanh tại Big C là hàng sản xuất trong nước. Đây là những nỗ lực cố gắng của Big C để quảng bá cho hàng Việt. Bên cạnh đó, Big C đã hợp tác thành công các nhà sản xuất Việt Nam phát triển 3 nhãn hàng riêng là “WOW!Giá hấp dẫn”, “Big C” và “Hương vị Big C” với tổng số gần 600 mặt hàng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Qua đó, góp phần nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam.

Nhằm gia tăng tỷ lệ hàng địa phương trong siêu thị, Big C đã tổ chức nhiều hội thảo kết nối các nhà sản xuất tại địa phương. Qua 4 lần tổ chức, đã có trên 90 nhà sản xuất vừa và nhỏ trực tiếp ký hợp đồng hợp tác với Big C với tổng giá trị ước tính lên đến 100 tỷ đồng. Song song với việc quảng bá hàng Việt trong nước là nỗ lực quảng bá hàng Việt ra nước ngoài thông qua hoạt động xuất khẩu (năm 2012, Big C đã xuất tran 21 triệu USD hàng hóa Việt sang các thị trường Châu Âu, Châu Mĩ La Tinh, Châu Á,…), hội thảo xúc tiến thương mại, tuần lễ hàng Việt tại Pháp.

Big C cũng đã nỗ lực, tích cực đưa hàng Việt về nông thôn thông qua việc tổ chức các Hội chợ hàng Việt tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa và tổ chức hơn 40 tuyến xe buýt miễn phí tại các tỉnh/thành phố, đây là cầu nối hữu hiệu giới thiệu hàng Việt với người dân khu vực nông thôn, đối tương tiềm năng nhưng ít có điều kiện tiếp cận với hàng Việt.Với những chương trình cụ thể, hấp dẫn và hiệu quả, Big C đã đóng góp cho thành công của Cuộc vận động trong việc từng bước làm thay đổi thói quen, tâm lý sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng, đưa việc tiêu dùng hàng Việt trở thành một nếp sống, một nét đẹp văn hóa.