Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hình ảnh du lịch Hà Nội sẽ được CNN phát sóng đều đặn

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải cho biết tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 28/3.

Ông Trần Đức Hải cho biết, năm 2017, Hà Nội phấn đấu đạt trên 23 triệu lượt khách du lịch, bao gồm khoảng 4,3 triệu lượt khách quốc tế và phấn đấu tổng thu đạt trên 66 nghìn tỷ đồng. Dự kiến hết quý I/2017, tổng số khách du lịch đến đã Hà Nội đạt trên 6,1 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt trên 1,2 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch quý I/2017 đạt trên 18 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2016. Các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ, Pháp, Úc...

 Những hình ảnh tuyệt đẹp về Hà Nối đã được phát trên CNN từ giữa tháng 3.

Để phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, hiện Sở Du lịch đã làm việc với 21 quận, huyện, thị xã của TP nhằm tăng cường phát triển du lịch chất lượng cao tại các địa phương trong những năm tiếp theo; ký kết với 25 tỉnh, TP giai đoạn 2016-2020 về trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; công tác tổ chức các sự kiện nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn… Sở Du lịch cũng tiến hành quảng bá hình ảnh Thủ đô trên kênh truyền hình CNN; làm việc với một số đơn vị, DN, hiệp hội về xây dựng sản phẩm tour du lịch mới; trao đổi các thông tin về số lượng, thị hiếu, nhu cầu, mức chi tiêu... của thị trường khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, Sở đang phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại khu vực không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm trong năm 2017 để thu hút du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Thủ đô.

Cũng theo ông Trần Đức Hải, ngoại trừ hai clip 30s xuất hiện mới đây, các phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội sẽ phát vào cuối tuần với thời lượng từ 3-5 phút. Ngoài các nhân viên của Sở Du lịch được phân công theo dõi phản ứng hoặc các bình luận của độc giả, một công ty độc lập khác cũng thực hiện nhiệm vụ này sau các clip được phát sóng.

Bên lề Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho hay, Sở Du lịch Hà Nội đã nhận được thư của CNN thông báo lịch phát sóng chương trình “Hà Nội của tôi” do Ban biên tập của CNN sản xuất năm 2017 sẽ được phát tại tất cả khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á trong chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017-2018.

Cụ thể, phim ngắn 3-5 phút sẽ phát từ ngày 27 - 31/3 theo giờ Hồng Kông: Tại chương trình CNN today (phát lần đầu), thời gian từ 7- 8 giờ; tại chương trình CNN Newsroom (phát lại), thời gian từ 19 - 20 giờ. Như vậy, sẽ có 2 lượt phát/ 1 ngày trong 5 ngày tại 4 khu vực, tức tổng cộng có 40 lượt phát.

Chương trình đặc biệt 30 phút (theo giờ Hồng Kông) phát lúc 23 giờ 30 - 24 giờ ngày 31/3; từ 20 giờ - 20 giờ 30 ngày 1/4; từ 17 giờ 30 – 18 giờ, ngày 4/4. Như vậy, có 3 lượt phát tại 4 khu vực, tổng cộng là 12 lượt phát.

Chương trình Eco Solutions sẽ phát nội dung Hà Nội hoặc phim quảng cáo 30 giây phát cạnh chương trình của CNN theo giờ Hồng Kông vào các thời gian cụ thể: 19 giờ 30 – 19 giờ 45 ngày 18/3; từ 13 giờ 30 – 13 giờ 45 ngày 19/3; từ 17 giờ 30 – 17 giờ 45 ngày 22/3; từ 13 giờ 30 – 13 giờ 45 ngày 25/3; từ 19 giờ 30 – 19 giờ 45, ngày 26/3; từ 9 giờ 15 – 9 giờ 30 ngày 10/4. Vậy là, có 6 lượt phát tại 4 khu vực, tổng cộng có 24 lượt phát.