Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hồ sơ không giải quyết đúng hạn, phải có văn bản xin lỗi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những quy định cụ thể về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc TP Hà Nội vừa được UBND TP ban hành trong Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND.

Trong đó, điểm đáng lưu ý về giải quyết hồ sơ trong quy trình thực hiện cơ chế một cửa liên thông: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan chủ trì tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan phối hợp bằng văn bản; cơ quan được hỏi ý kiến phải trả lời trong thời gian quy định. Trên cơ sở giải quyết hồ sơ của các cơ quan phối hợp, cơ quan chủ trì thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định và chuyển kểt quả giải quyết hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trường hợp cơ quan phối hợp không trả lời đúng thời hạn, cơ quan chủ trì được quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định; cơ quan phối hợp phải chịu trách nhiệm về nội dung thuộc trách nhiệm của mình. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, nếu là lỗi của công chức khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên hệ với cá nhân, tổ chức để chuyển văn bản xin lỗi và đề nghị bổ sung hồ sơ theo thông báo của cơ quan có trách nhiệm…

Quyết định này cũng quy định, trường hợp hồ sơ quá hạn giải quyết, cơ quan có trách nhiệm phải có văn bản xin lỗi nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kết quả, để bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển cho cá nhân, tổ chức…