Quận Hoàng Mai: Nhiều hình thức tuyên truyền Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu tiên thực hiện theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã đồng loạt vào cuộc tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách phòng, chống dịch.

Ông Vũ Đức Chiêu - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10, phường Mai Động cho biết, ngay từ sáng sớm 24/7, các thành viên tổ Covid cộng đồng số 7, gồm 10 thành viên với nhiều lực lượng như công an, dân phòng, phụ nữ,… đã hội ý quán triệt nhanh tinh thần chỉ đạo trước khi đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Các thành viên Tổ Covid cộng đồng phường Mai Động đi tuyên truyền Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội đến từng hộ dân.
Các thành viên đã chia nhau đi dọc nhiều tuyến phố để tuyên truyền nhắc nhở hàng quán thực hiện triệt để đóng cửa, cửa hàng ăn uống không được mở đến bán hàng mang về. Cùng đó, vào từng ngõ ngách tuyên truyền đến từng nhà dân không không tụ tập quá 2 người nơi công cộng, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết…
Còn tại phường Hoàng Liệt, lực lượng đoàn viên thanh niên đã thể hiện tinh thần xung kích đi đầu tích cực vào cuộc ngay để tuyên truyền Chỉ thị 17 của UBND TP. Phó Bí thư đoàn phường Hoàng Liệt Bùi Duy Khanh chia sẻ, nhằm tuyên truyền nhanh nhất đến người dân Chỉ thị 17 của TP, từ sáng sớm nay, các bạn đoàn viên đã chia nhau chở các loa truyền thanh di động đi khắp các cung đường, ngõ phố, khu chung cư, khu chợ… để tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thực thực hiện nghiêm việc giãn cách.
 Đoàn viên thanh niên phường Hoàng Liệt tuyên truyền việc giãn cách theo Chỉ thị 17 của TP qua loa truyền thanh di động.
Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn, ngay sau khi Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP ban hành, UBND phường đã ban hành văn bản chỉ đạo và triển khai tới các đơn vị chức năng cùng 25 tổ Covid-19 cộng đồng để thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày.
Đặc biệt, UBND phường đã quyết định hủy cuộc diễn tập phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (kế hoạch tổ chức ngày 25/7). Cùng với việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân, phường cũng đã gửi văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, hộ dân có công trình xây dựng trên địa bàn phường dừng các hoạt động xây dựng. Trên cơ sở đó, về cơ bản Nhân dân trên địa bàn phường đã chấp hành nghiêm Chỉ thị của TP.
 Lực lượng công an tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của TP.
Đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 17 của TP, Công an quận đã lập 55 chốt cố định để nhắc nhở, kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm về việc giãn cách, phòng, chống dịch bệnh.
Trong ngày đầu tiên triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND TP, các đơn vị công an quận chủ yếu là tuyên truyền nhắc nhở người dân, cùng đó đã xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
 Nhờ tích cực tuyên truyền, người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai đã thực hiện tốt việc giãn cách theo yêu cầu của TP.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, ngay sau khi Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã có công văn yêu cầu các cấp, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu các cấp, tiếp tục tập trung chỉ đạo, quyết liệt, mạnh mẽ, nâng mức phòng, chống Covid-19 dịch bệnh trên địa bàn quận cao hơn theo tinh thần Chỉ thị số 17.
Cùng đó, UBND quận đã xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị 17, phân công cụ thể, rõ trách nhiệm. Thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của quận do Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm điều hành, chỉ đạo toàn diện, trực tiếp, kịp thời thông qua hệ thống giám sát trực tuyến 24/24/7.
Công viên hồ Linh Đàm không có người dân tập thể dục trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 17 của TP Hà Nội.
UBND quận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàng Mai đã chuẩn bị sẵn phương án, kịch bản tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cụ thể tới từng điểm tiêm, bảo đảm công khai minh bạch, đúng đổi tượng, đúng nguyên tắc, đúng quy định và đặt công tác an toàn, hiệu quả tiêm chủng lên hàng đầu. Đồng thời, thực hiện tốt, kịp thời, bảo đảm công bằng một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn.
Chính sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của toàn bộ hệ thống chính trị từ quận, phường đến cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai, Chỉ thị 17/CT-UBND của TP đã được tuyên truyền, cung cấp kịp thời thông tin cho Nhân dân. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, tạo sự đồng thuận và tích cực ủng hộ, chung tay phòng, chống dịch của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần