Hôm nay (24/2), chính thức diễn ra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hôm nay (24/2), 4.589 thí sinh đến từ 69 đơn vị trên cả nước chính thức bước vào Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023.

Các học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023 của TP Hà Nội
Các học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023 của TP Hà Nội

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/2/2023) với 12 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung.

Kỳ thi được tổ chức với mục tiêu động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến năng lực, phẩm chất và chất lượng công tác quản lý; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu học thật, thi thật, chọn được nhân tài thật.

Đây cũng là sân chơi với những kiến thức bổ ích, gắn với thực tế, học sinh có thể bày tỏ quan điểm cá nhân về những vấn đề trong chính đời sống xã hội, giúp các em phát triển toàn diện trong tương lai.

Kết quả của kỳ thi này cũng giúp chọn được những học sinh tốt nhất tham gia kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi khu vực và quốc tế năm 2023.

Năm nay, đội tuyển của TP Hà Nội tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với tổng số 184 học sinh, đăng ký dự thi ở 12 môn. Thành viên của các đội tuyển đến từ 7 trường gồm: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (122 em), THPT chuyên Nguyễn Huệ (31 em), THPT Chu Văn An (25 em), THPT Sơn Tây (3 em); THPT Hà Nội Academy (1 em), THPT Thường Tín (1 em) và THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất  (1 em).

Để chuẩn bị tham dự kỳ thi, toàn bộ thành viên của các đội tuyển đã được Sở GD&ĐT Hà Nội bố trí học tập, ôn luyện tập trung tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ tháng 11/2022 đến ngày thi.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ gặp mặt, động viên các đội tuyển tại di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám. Các em đều sẵn sàng và bày tỏ quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất.

Được biết, Hà Nội luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về thành tích thi học sinh giỏi quốc gia.

Dự kiến, kết quả kỳ thi năm nay sẽ được Bộ GD&ĐT công bố vào giữa tháng 3/2023.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần