Cụ thể, thông tin từ Cục Đăng kiểm, trong đợt triệu hồi này có 23.406 Ford Everest được sản xuất lắp ráp tại Hải Dương trong thời gian từ 31/5/2005 - 27/8/2015.
3.206 chiếc Ford Ranger sản xuất từ 22/11/2007 - 10/10/2011 và 4.247 chiếc Ranger sản xuất từ 2/2/2004 - 31/3/2009. Tất cả các xe Ranger đều sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam để cùng sửa lỗi túi khí như trên.
Trên các xe Ford Everest và Ranger bị ảnh hưởng sử dụng túi khí Takata, những trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.
Theo thống kê, nhiều trường hợp tử vong và bị thương do túi khí Takata đều đang chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, hầu hết các xe gặp sự cố đều diễn ra ở các vùng khí hậu ẩm.
Nguyên nhân nổ túi khí đến từ hợp chất gây nổ ammonium nitrate có thể bị biến chất trong thời gian dài tiếp xúc với khí hậu ẩm khiến nó cháy quá nhanh và có thể gây nổ lớn bung cả các mảnh kim loại ra ngoài.
Đượt biết, đợt triệu hồi trên sẽ được thực hiện từ 25/7 với thời gian sửa lỗi khoảng 4 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.