Hơn 600 y bác sĩ tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ “phổ cập vaccine” cho người dân huyện Mê Linh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, huyện Mê Linh đã huy động mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế tỉnh Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng dịch Covid-19, phấn đấu “phổ cập vaccine” cho người dân trên địa bàn trước ngày 15/9/2021.

Những ngày qua, tại nhà văn hoá của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh, không khí làm việc hết sức khẩn trương, từ sáng đến tối. Với sự hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Vĩnh Phúc, các địa phương đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19 được xem là lớn “chưa từng có”.
Sau khi tiêm phòng hết số lượng đối tượng ưu tiên, huyện Mê Linh đã thông báo, rà soát và tiến hành tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng khác. Trong số này, nhóm đối tượng là các tiểu thương chiếm tỷ lệ khá lớn. Đây là nhóm có nguy cơ cao mắc Covid-19 do di chuyển và giao lưu buôn bán nhiều.
Người dân đến các điểm tiêm phòng vaccine đều được yêu cầu sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Người dân tiêm mũi 1 cũng được hướng dẫn cụ thể các bước, hỗ trợ tận tình, nhất là đối tượng người già, khuyết tật…
Công tác sàng lọc được thực hiện nghiêm túc nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tham gia tiêm chủng. Đa phần người dân khi được hỏi bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.
Chị Trần Thị Huế ở khu 6, xã Đại Thịnh, một tiểu thương, cho biết rất vui vì được tiêm vaccine Covid-19. Chị hy vọng thời gian tới, sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn chuyển biến tích cực, chị có thể tham gia buôn bán bình thường tại các chợ dân sinh.
Để thực hiện công tác tiêm phòng vaccine và xét nghiệm Covid-19, huyện Mê Linh huy động sự tham gia của nhiều thành phần xã hội. Ngoài lực lượng y tế, còn có công an, dân phòng, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ… phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện nhiệm vụ.
Tính đến ngày 10/9, huyện Mê Linh đã hoàn thành việc tiêm vaccine Covid-19 đạt gần 60% tổng số dân. Hiện, địa phương còn khoảng 100.000 mũi cần tiêm. Năng lực tiêm theo đánh giá vào khoảng 17.000 mũi/ngày. 
Trước đó, ngày 9/9, tỉnh Vĩnh Phúc đã bố trí 608 y bác sĩ về hỗ trợ huyện Mê Linh thực hiện công tác tiêm chủng. Hiện, y bác sĩ tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với lực lượng y tế cơ sở và đội ngũ phòng, chống dịch tiến hành tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân. Huyện phấn đấu hoàn thành chiến dịch “phổ cập vaccine” trước ngày 15/9/2021.