Hơn 85.000 học sinh huyện Sóc Sơn phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với khoảng 2,1 triệu học sinh trên địa bàn Hà Nội, sáng 5/9, hơn 85.000 học sinh các cấp của huyện Sóc Sơn đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khai giảng được thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Các em học sinh trên địa bàn huyện Sóc Sơn nghiêm túc thực hiện nghi lễ chào cờ đầu năm học mới 2021 - 2022.
Sáng nay, em Đinh Hà Chi (xã Tiên Dược) được mẹ đánh thức từ sớm, chuẩn bị quần áo mới tươm tất để tham dự lễ khai giảng phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình từ 7 giờ 30 phút. Năm nay Chi 6 tuổi và sẽ chính thức bước vào lớp 1 tại trường Tiểu học Tiên Dược. 
Cũng giống như Chi, hàng ngàn em nhỏ bước vào lớp 1 cũng hồ hởi, phấn khởi khi tham dự lễ khai giảng đầu tiên trên chặng đường học vấn. Hầu hết học sinh đều được thầy cô, cha mẹ hướng dẫn, tham gia nghiêm túc buổi lễ khai giảng, dù sự kiện chỉ được thực hiện online qua màn ảnh nhỏ. 
Truỏng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế cho biết, toàn huyện hiện có 111 cơ sở giáo dục thuộc diện huyện quản lý, trong đó, có 101 trường công lập. Khoảng 85.700 học sinh các cấp đang theo học trên địa bàn, dưới sự bảo ban, chăm sóc của hơn 5.8000 cán bộ, giáo viên.
Buổi sinh hoạt lớp trực tuyến đầu năm học mới của các em học sinh huyện Sóc Sơn.
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà trường tổ chức sinh hoạt đầu năm học mới trực tuyến sau khi kết thúc buổi lễ khai giảng. Các em học sinh đã được giáo viên chủ nhiệm thông tin một số nội dung về nội quy, quy chế, thời gian biểu giảng dạy - học tập… Đặc biệt là diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
“Từ sáng 6/9, học sinh các cấp sẽ lên lớp theo hình thức trực tuyến. Trước đó, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với chính quyền các cấp phát hành sách đến nhà cho học sinh. Điều kiện học tập cho con em đã cơ bản đầy đủ…” – bà Trần Thị Thanh Huế thông tin thêm.
Trong bài phát biểu được phát vào sáng 5/9, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện gửi tới thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên cùng toàn thể các cháu học sinh trong toàn huyện lời chào mừng năm học mới 2021 - 2022. Chúc các thầy cô cùng các cháu học sinh một năm học mới an toàn, tiếp tục đổi mới và thành công.
Ông Phạm Quang Thanh nhấn mạnh: Năm học mới 2021 - 2022 là năm học mà ngành GD&ĐT huyện cần tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa tổ chức dạy học, nâng cao chất lượng GD&ĐT, hoàn thành các nội dung của năm học. Để hoàn thành nhiệm vụ  đó, Bí thư Huyện ủy đề nghị cán bộ quản lý, thầy cô giáo và các em học sinh đặt công tác đảm bảo an toàn trường học lên hàng đầu.
Khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng công nghệ mới, phương tiện hiện đại để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trong nhà trường. Đặc biệt là nghiên cứu, ứng dụng các hình thức dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 để đạt hiệu quả giáo dục cao nhất...