Họp báo Giải báo chí Búa liềm vàng lần hai - năm 2017

Phương Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/5, Ban Tổ chức T.Ư, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ 2 - năm 2017.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính khẳng định, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là việc làm thường xuyên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trọng yếu của Đảng để không ngừng nâng cao năng lực, sức chiến đấu. Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
 Toàn cảnh buổi họp báo.
Trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều chuyển biến, nhiều sự kiện, vấn đề xảy ra khó lường thì hơn lúc nào hết cần giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, niềm tin của Nhân dân với Đảng, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãn thổ của đất nước. “Công tác tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là khó, khô và khổ, nên những cơ quan có liên quan cần có một giải báo chí mang tên Búa liềm vàng.
Năm 2016 Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất đã khởi động và thu được kết quả tích cực. Ngày hôm nay hết sức có ý nghĩa, đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nên Ban Tổ chức rất mong các cơ quan báo chí, công dân trong và ngoài nước hưởng ứng tích cực Giải Búa liềm vàng, cũng là thể hiện tình cảm, kính trọng, trách nhiệm của mình đối với Đảng ta, chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp xây dựng chỉnh đốn Đảng”- đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
Theo thể lệ giải (sửa đổi, bổ sung) năm nay cơ cấu giải và giá trị giải thưởng là: 1 giải Đặc biệt (100 triệu đồng), 5 giải A (mỗi giải 50 triệu đồng), 10 giải B (mỗi giải 35 triệu đồng), 15 giải C (mỗi giải 25 triệu đồng), 25 giải Khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng) cho các tác giả, tác phẩm. Đối tượng tham dự Giải Búa liềm vàng là mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, bao gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày 1/11/2016 đến 31/10/2017. Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ 2 sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/2018).

Tác phẩm dự Giải Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017 gửi về Tạp chí Xây dựng Đảng, số 69 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội. Chi tiết liên quan đến giải thưởng được Ban tổ chức đăng tải và cập nhật thường xuyên trên trang điện tử www.xaydungdang.org.vn - mục Búa liềm vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần