Huyện Đan Phượng: Khởi động liên hoan phát thanh Đài xã, thị trấn năm 2022

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan Phát thanh Đài xã, thị trấn huyện Đan Phượng năm 2022 được triển khai với chủ đề “Biểu dương Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động tri ân thiết thực Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)”.

Chiều 31/5, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch Liên hoan Phát thanh Đài xã, thị trấn năm 2022 đến 16 Đài xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Liên hoan Phát thanh Đài xã, thị trấn năm nay được triển khai với chủ đề “Biểu dương Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động tri ân thiết thực Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)”.

Theo đó, Đài truyền thanh các xã, thị trấn sẽ phải xây dựng hoàn thiện một chương trình phát thanh tổng hợp với thời lượng 10 phút gồm phần tin và gương người tốt việc tốt. Cụ thể, phần tin phản ánh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền và các ngày lễ lớn của đất nước.

Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên phát biểu triển khai kế hoạch
Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên phát biểu triển khai kế hoạch

Phần gương người tốt việc tốt phản ánh nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và các tổ chức, DN, cá nhân đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công bằng những việc làm thiết thực thông qua Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; biểu dương thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trở thành những tấm gương tiêu biểu, nhân tố mới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, các giải Khuyến khích và giải chuyên đề. Dự kiến, tổng kết và trao giải Liên hoan Phát thanh Đài xã, thị trấn vào dịp Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).