Huyện Mê Linh: 100% người dân thôn Bạch Trữ âm tính lần thứ 5 với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin vui đến với người dân thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh), khi 100% người dân nơi đây vừa nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 5 với SARS-CoV-2.

Ổ dịch thôn Bạch Trữ vẫn đang được phong tỏa, cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: Trọng Tùng.
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị sáng 18/11, Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, diễn biến dịch Covid-19 tại ổ dịch thôn Bạch Trữ đang có chuyển biến tích cực. Trong 2 ngày qua, thôn không ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới.
“Kết quả phân tích mẫu xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội gửi về cho biết, toàn bộ người dân thôn Bạch Trữ đã âm tính lần thứ 5 với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần này sẽ là cơ sở để Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã đánh giá tình hình dịch bệnh và cân nhắc điều chỉnh phương án phong tỏa tại ổ dịch này” - ông Nguyễn Văn Đường thông tin thêm.
Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại ổ dịch thôn Bạch Trữ đã có nhiều chuyển biến tốt, tuy nhiên công tác kiểm soát dịch bệnh tại đây vẫn được chính quyền địa phương siết chặt. Hiện, hơn 1.700 hộ dân với khoảng 8.000 nhân khẩu vẫn đang được phong tỏa, cách ly, giám sát sức khỏe hàng ngày để chủ động xử lý tình huống khi có vấn đề phát sinh.
Cùng với giám sát chặt tình hình dịch bệnh, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cũng quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân thôn Bạch Trữ. Theo đó, 140 hộ gia đình chính sách và 100% hộ dân trong thôn đã được hỗ trợ gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn... Điều kiện sống của người dân cơ bản được đảm bảo.
Thống kê từ ngày 26/10/2021 đến nay, huyện Mê Linh ghi nhận tổng số 219 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 189 ca liên quan ổ dịch thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng). Ngoài ra, liên quan đến người về từ vùng dịch có 27 ca; liên quan F0 sàng lọc ho, sốt có 3 ca.