UBND huyện Sóc Sơn vừa ban hành kế hoạch CCHC nhà nước năm 2024 với 45 nhiệm vụ trọng tâm, được xác định xoay quanh 7 trục nội dung của công tác CCHC gồm: chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Mục tiêu của huyện là tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các cơ quan nhà nước (SIPAS) huyện Sóc Sơn.
Nhóm những chỉ tiêu cụ thể được huyện đề ra trong năm 2024 là Chỉ số SIPAS của huyện đạt tối thiểu 90%. 100% các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, thị trấn có sáng kiến về CCHC. 100% các kiến nghị, phán ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp nhận, xem xét và kịp thời xử lý. 100% các cuộc thanh tra, kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, hoặc có dấu hiệu tham nhũng phải được kiến nghị chuyển đến cơ quan điều tra để xử lý theo quy định pháp luật…
Để đạt được mục tiêu trên, huyện Sóc Sơn đề nghị các phòng ban, UBND các xã, thị trấn xác định trọng tâm CCHC là cải cách TTHC gắn với đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan nhà nước. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.
UBND huyện Sóc Sơn cũng yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo toàn diện, thống nhất, đồng bộ các nội dung CCHC. Triển khai đầy đủ các nội dung công tác CCHC năm 2024 mà trọng tâm là việc đổi mới nhận thức, thái độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đối với sự phục vụ doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện.