Huyện Sóc Sơn: Trao 227 xuất quà cho các gia đình khó khăn đón Tết 2024

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hội chợ “Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn” năm 2024 vừa diễn ra, huyện Sóc Sơn đã trao 227 suất quà cho các gia đình khó khăn đón Tết Nguyên đán cổ truyền.

Hội chợ Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Hội Chữ Thập đỏ huyện Sóc Sơn phối hợp với Nhóm thiện nguyện Dương Lan và những người bạn tổ chức, với mục đích chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn huyện đón Tết cổ truyền.

Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn được trao tặng quà.
Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn được trao tặng quà.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn Nguyễn Hồng Điệp, phong trào “Tết Nhân ái” được triển khai từ năm 2023 trên cơ sở kế thừa, phát huy kết quả của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Hội chợ Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của phong trào “Tết Nhân ái”.

Với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không được nhận quà Tết”, năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tạo nét mới trong tổ chức chương trình kết hợp nhiều hình thức đầm ấm như: tặng quà, chúc Tết, hội chợ Tết Nhân ái, các hoạt động vui xuân, đón Tết, kết nối cộng đồng tạo không gian văn hóa.

Phát biểu tại hội chợ, ông Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn đã thông tin nhanh tình hình công tác đảm bảo an sinh xã hội của huyện trong năm 2023 và dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Nguyễn Nam Hà biểu dương, ghi nhận và cảm ơn tấm lòng vàng của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tích cực ủng hộ, tài trợ những phần quà ý nghĩa và đồng hành cùng chương trình Hội chợ Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024, để cơ quan thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện có thêm điều kiện, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động, chương trình nhân đạo, từ thiện ý nghĩa, thiết thực trên địa bàn.

Tại hội chợ, 227 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, yếu thế trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã được tặng phiếu mua hàng và quà, với mức hỗ trợ 600.000 đồng/suất. Tổng trị giá các phần quà hỗ trợ 227 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này là trên 136 triệu đồng.