Huyện Ứng Hòa: Ấm lòng “Chợ Tết nhân ái” 2023

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Hội Nông dân và Huyện đoàn tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tạo nên không khí ngày hội xuân vui tươi, rộn ràng, ấm áp đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Bí thư huyện ủy Ứng Hòa nhấn mạnh ý nghĩa của "Chợ Tết nhân ái"
Bí thư huyện ủy Ứng Hòa nhấn mạnh ý nghĩa của "Chợ Tết nhân ái"

Bí thư huyện ủy Ứng Hòa – Bùi Thị Thu Hiền cho biết, chương trình “Chợ Tết nhân ái” là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết tới những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm chăm lo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội được đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp.

Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, 160 xuất quà là các phiếu đổi hàng được dành tặng cho 160 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 8 xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Người dân có thể dùng phiếu này để đổi các mặt hàng thực phẩm chuẩn bị cho ngày Tết như: Đậu xanh, gạo nếp, khoai tây, miến, nước mắm, dầu ăn, hạt  nêm,... tại 8 gian hàng trong “Khu vực chợ Tết” đã được bố trí sẵn.

Người dân đi sắm Tết tại "Chợ Tết nhân ái"
Người dân đi sắm Tết tại "Chợ Tết nhân ái"

Ngoài các gian hàng do các đơn vị doanh nghiệp tại trợ, “Chợ Tết nhân ái” còn có các gian hàng là nông sản do chính tay những người nông dân trong huyện sản xuất và dành tặng cho các hộ gia đình khó khăn. Cùng với đó là khu vực tham quan, giới thiệu sản phẩm OCOP Ứng Hòa như: Chả vịt Vân Đình; bưởi diễn Đồng Tiến, Hòa Xá; bánh gai Hòa Phú; tăm hương Quảng Phú Cầu;...

Gian hàng nông sản của huyện Ứng Hòa
Gian hàng nông sản của huyện Ứng Hòa

Ngoài ra, tại khu vực “Tư vấn sức khỏe”, người dân được đội ngũ y bác sỹ trực tiếp tư vấn, phát tặng 1 phiếu khám bệnh miễn phí trị giá 1.100.000 đồng và 1 hộp khẩu trang y tế.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa - Nghiêm Thị Thu Trang cho biết, bên cạnh các gian hàng chợ Tết, các hoạt động vui xuân đón Tết như: Gói bánh chưng, gói bánh gai, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí hay các hoạt động văn hóa dân gian cũng được tổ chức để người dân cùng tham gia trải nghiệm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phát biểu tại chương trình
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phát biểu tại chương trình

Chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 đã trở thành ngày hội vui xuân đón Tết, cùng mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc tới mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện Ứng Hòa trước thềm Xuân mới 2023.

 

Thực hiện chủ trương của TP về chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam Xuân Quý Mão 2023, thời gian qua, huyện Ứng Hòa đã triển khai vận động các nguồn lực, hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và tài trợ cho phong trào “Tết Nhân ái”. Đến này, toàn huyện đã và đang vận động xã hội hóa trên 3000 suất quà, mỗi xuất quà trị giá từ 500 nghìn đồng trở lên cùng nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu khác.