Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hyundai lên kế hoạch sản xuất xe thông minh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mục tiêu của nhãn hiệu lớn đến từ Hàn Quốc chính là khai sinh một mẫu xe có khả năng kết nối giữa hệ thống tích hợp trong xe và smartphone tốt hơn.

KTĐT - Mục tiêu của nhãn hiệu lớn đến từ Hàn Quốc chính là khai sinh một mẫu xe có khả năng kết nối giữa hệ thống tích hợp trong xe và smartphone tốt hơn.

Hiện nay, hãng Hyundai đang tìm kiếm các đối tác phù hợp để cùng tiến hành dự án sản xuất xe thông minh. Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, Samsung chính là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí hợp tác với Hyundai. Nếu mọi chuyện thuận lợi, hai “ông lớn” của làng công nghiệp Hàn Quốc sẽ bắt tay với nhau để cùng ra lò một sản phẩm mà Hyundai gọi là “xe thông minh”.

Cụ thể, hãng Hyundai dự định sẽ lắp đặt hệ thống máy tính cho các dòng xe tương lai. Trong khi đó, trách nhiệm cung cấp công nghệ cần thiết để kết nối máy tính với smartphone thuộc về hãng IT hợp tác với Hyundai.

Kết nối các hệ thống tích hợp trong xe với smartphone và các thiết bị di động khác dường như đang trở thành “mốt” trong ngành công nghiệp ôtô. Các hãng xe hiện đang đổ không ít tiền của vào quá trình phát triển công nghệ tương tự. Thêm vào đó, màn hình cảm ứng và hệ thống thông tin giải trí giúp cả người lái lẫn hành khách tìm kiếm dễ dàng hơn cũng là ưu tiên hàng đầu đối với các mẫu xe mới dù gây rắc rối cho các đại lý trong quá trình phân phối.

Ví dụ điển hình trong số các nhãn hiệu đang đổ xô đầu tư cho công nghệ kết nối xe với smartphone chính là Ford. Mới đây, hãng xe Mỹ đã quyết định bù tiền cho các đại lý bán xe được trang bị hệ thống MyFord Touch. Lý do đơn giản là vì đại lý phải mất quá nhiều thời gian để giải thích cách sử dụng các tính năng cho khách hàng. Theo đó, mỗi đại lý bán được một chiếc Ford ứng dụng hệ thống trên sẽ được nhận 75 USD tiền đền bù từ hãng sản xuất.

“Khách hàng cho biết, càng dành nhiều thời gian cho công nghệ mới, họ càng thích thú với các tính năng của hệ thống”, ông Steve Kinkade, người phát ngôn của hãng Ford, tiết lộ. “Thật đáng mừng khi các đại lý của chúng tôi dành thêm thời gian với khách hàng. Đây chỉ là một cách để hỗ trợ các đại lý”.