Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hyundai Sonata “xanh” tấn công thị trường Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

KTÐT - Theo hãng Hyundai, Sonata Hybrid sẽ sớm có mặt trên thị trường Hàn Quốc sau triển lãm Seoul 2011.

KTÐT - Theo hãng Hyundai, Sonata Hybrid sẽ sớm có mặt trên thị trường Hàn Quốc sau triển lãm Seoul 2011.

Đúng như chủ đề “Evolution, Green Revolution o­n Wheels” của triển lãm Seoul 2011, hãng Hyundai đã chọn những sản phẩm “xanh” để đại diện cho mình. Ngoài bản concept Blue2 thuộc dòng xế điện pin nhiên liệu (FCEV), Hyundai còn giới thiệu cả phiên bản hybrid của “cục cưng” Sonata trong triển lãm Seoul hiện đang diễn ra tại Hàn Quốc.

“Chúng tôi sẽ liên tục giới thiệu những sản phẩm với chất lượng tốt nhất để gặt hái thành công trong một phân khúc thị trường đầy khó khăn như hybrid và biến nó thành cơ hội cho mình. Bên cạnh đó, chúng tôi còn lắng nghe tiếng nói của người tiêu dùng”, ông Steve S. Yang, chủ tịch kiêm CEO của Hyundai, khẳng định. Cụ thể, những mục tiêu mới mà Hyundai sẽ tập trung là “cải tiến chất lượng, thiết lập giá trị mới bằng tư duy khác biệt và phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường tiên tiến để đóng góp vào một xã hội xanh, sạch hơn”.

Trước đó, Hyundai Sonata Hybrid đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm New York 2010 như một minh chứng điển hình cho tư duy mới của Hyundai. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe “xanh” đến từ xứ sở kim chi là khối động cơ Nu, dung tích 2.0 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và môtơ điện 30 kWh. Hãng Hyundai cho biết, Sonata Hybrid phiên bản Hàn Quốc sẽ sản sinh công suất cực đại 188 mã lực và tiêu tốn lượng nhiên liệu 21 km/lít.

Về mặt ngoại hình, Sonata Hybrid tạo điểm nhấn khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn bằng lưới tản nhiệt hình lục giác. Bên cạnh đó, Hyundai Sonata Hybrid còn đi kèm màu sắc nội thất độc đáo và bộ ghế không giống bản tiêu chuẩn.