Tham gia Hội nghị có đại diện Bộ Công Thương; Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương); Cục Kiểm soát ô nhiễm (Tổng Cục Môi trường); Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Cục Cảnh sát PCCC và CHCN; Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội; Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương TP Hải Phòng cùng các đối tác của Idemitsu và Tamada tại Việt Nam.
Các đại biểu nghe giới thiệu về vận hành bồn chứa xăng dầu của Idemitsu |
Hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu 2 lớp chôn ngầm do Công ty TNHH Tamada Việt Nam và Idemitsu Kosan Co.,Ltd tổ chức đã giới thiệu công đoạn cuối cùng trong quy trình công nghệ tiên tiến chế tạo bồn thép 2 lớp, với lớp phủ cường lực (2 lớp SF).
Hiện tại, Việt Nam chưa có quy định bắt buộc phải sử dụng bồn chứa xăng dầu 2 lớp tại các cửa hàng xăng dầu, nên phần lớn các trạm xăng vẫn đang sử dụng bồn chứa được sản xuất một lớp thép, bọc nhựa đường.
Công nghệ bồn chứa cũ này có độ rủi ro cao về rò rỉ xăng dầu, ô nhiễm đất, nguồn nước và an toàn PCCC. Chính vì vậy, theo đại diện của Idemitsu, doanh nghiệp này quyết định thực hiện việc đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo 3 bồn chứa xăng dầu 2 lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu của Idemitsu ở Hà Nội, nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và môi trường.
Được biết, bồn chứa xăng dầu do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Lớp nhựa cường lực bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại. Bồn cũng được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ. Đặc điểm này giúp ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ xăng dầu gây ô nhiễm môi trường đất, môi trường nước và nguy cơ cháy nổ.Sắp tới, Công ty TNHH Tiếp thị xăng dầu Idemitsu Q8, liên doanh giữa Idemitsu Kosan Co.,Ltd. và đối tác Kuwait sẽ đưa vào vận hành Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên tại Hà Nội.