Infographic: 10 sự kiện chứng khoán nổi bật năm 2017

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, CLB Nhà báo Chứng khoán Việt Nam đã công bố 10 sự kiện chứng khoán nổi bật năm 2017 do các thành viên bình chọn.

 
 
Mark Mobius được coi là một trong 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20 tại Mỹ. Tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này luôn đứng cạnh những người nổi tiếng như: Warren Buffett, Julian Robertson. Hiện ông là Tổng Giám đốc của Templeton Emerging Markets Group.
Mark Mobius đã có hàng chục năm kinh nghiệm đầu tư vào thị trường Việt Nam. Các cổ phiếu Việt Nam được Mobius ưa thích nhất gồm: Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Hòa Phát, Dược Hậu Giang...
Mới đây, tại hội nghị Year Head Asia của Bloomberg ở Jakarta, trước câu hỏi nếu có 100.000 USD ngay tại thời điểm này, ông sẽ đầu tư vào đâu?, ông Mark Mobius cho biết, sẽ đầu tư 1/3 vào hàng hóa, 1/3 vào cổ phiếu châu Phi và 1/3 số tiền còn lại vào Việt Nam.
Đáng chú ý, ông mô tả Việt Nam là một trong những thị trường chứng khoán sôi động nhất của châu Á. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số VN-Index đã leo dốc 41%. "Đây là một thị trường nhỏ, một thị trường cận biên, nhưng rất thú vị", ông nói.