Ngược lại, dù giá bán rẻ hơn nhưng phiên bản "tắc kè hoa" 5C chỉ thu hút khoảng 27% lượng khách mà thôi. Một phiên bản đời cũ khác là 4S vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi chiếm 14% tổng doanh số iPhone bán ra trong quý.
So sánh với cùng thời điểm này năm 2012, CIRP cho biết iPhone 5 - phiên bản mới nhất, cao cấp nhất khi ấy - cũng chỉ chiếm một nửa tổng doanh số iPhone tiêu thụ, trong khi iPhone 4S chiếm 32% thị phần và iPhone 4 chiếm 18% thị phần.
"Có vẻ như iPhone 5S đã lấy khách của cả iPhone 5C lẫn iPhone 4S", CIRP phân tích. Đây là điều khác với trước đây, bởi sau khi iPhone 5 ra mắt thì cả iPhone 4S lẫn 4 đều vẫn tiêu thụ rất mạnh nhiều tháng sau đó. Có vẻ như khách hàng lần này chuộng phiên bản cao cấp hơn hẳn". Một điểm đáng chú ý nữa, theo CIRP là các model với dung lượng lưu trữ lớn hơn đang bán chạy nhất từ trước tới nay.
Tuy nhiên, nghiên cứu của CIRP chỉ được tiến hành với một nhóm đối tượng người dùng khá nhỏ là 500 khách hàng của Apple tại Mỹ, những người từng mua iPhone, iPad hoặc Mac trong quý cuối cùng của năm 2013. Theo lịch, Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV/2013 vào cuối tháng này, khi đó, doanh số tiêu thụ chính thức của iPhone sẽ được tiết lộ.