Ngay sau đó, chủ cửa hàng lên tiếng khẳng định thương hiệu của cửa hàng là Halal KFC từ Thổ Nhĩ Kỳ, là thương hiệu của người Hồi giáo, hướng đến khách hàng mục tiêu là người Hồi giáo. Trong khi đó, cảnh sát khu vực một mực cho rằng cửa hàng được mở với giấy phép kinh doanh giả.
Sự việc xảy ra khi một bên chính quyền Iran vẫn còn tương đối “bảo thủ” trong mối quan hệ với Tehran với phương Tây sau thỏa thuận hạt nhân được ký hồi tháng 7. Họ tin rằng thỏa thuận này sẽ “mềm hóa” chính sách độc lập khỏi Mỹ của Iran, khiến phương Tây ồ ạt vào quốc gia Hồi giáo này.
Tuy nhiên, mới đây, nhiều nước châu Âu, đồng minh của Mỹ như Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội cải thiện quan hệ với quốc gia dầu khí này sau khi bản thỏa thuận có hiệu lực.