Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khách quốc tế đến Hà Nội dịp 2/9 tăng hơn 60%

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 2 ngày nghỉ lễ từ 2-3/9, Thủ đô Hà Nội đón 158.466 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đến đạt 24.766 lượt, tăng 65%, khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 17.690 lượt khách, tăng 65% so với cùng kỳ 2016.

Cùng với đó, 2 ngày 2 và 3/9, khách du lịch nội địa đạt khoảng 133.700 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 394 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016.
Dự kiến 3 ngày nghỉ lễ từ 2-4/9, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 233.866 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 35.966 lượt khách, tăng 62%; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 25.690 lượt, tăng 62%; khách du lịch nội địa ước đạt 197.900 lượt khách, tăng 7%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 642 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2016.
 Du khách quốc tế tham gia trò chơi dân gian trên phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ.
Theo thống kê của 1 số điểm tham quan tiêu biểu trên địa bàn TP, dịp nghỉ lễ 2/9/2017, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan tăng khá so với cùng kỳ dịp lễ năm 2016. Tiêu biểu, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 8.600 lượt khách, tăng 8%; Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đón 30.000 lượt khách, tăng khoảng 14%; Bảo tàng Dân tộc học đón 2.956 lượt khách, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2016; Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón 31.378 lượt khách.
Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn TP, dịp lễ quốc khánh 2/9 năm nay, tình hình đón khách của các đơn vị tăng khá. Tiêu biểu như: Công ty lữ hành Hanoitourist đón 583 lượt khách, tăng 20% so với cùn kỳ năm 2016; Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Hà Nội đón 540 lượt khách, tương đương với lượng khách đón dịp lễ 2/9/2016, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 170 lượt khách tăng 73% so với cùng kỳ; Công ty TNHH MTV Du lịch Trâu Việt Nam đón 351 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ 2016,…
Về hoạt động kinh doanh khách sạn, ở một số khách sạn lớn đã tổ chức các hình thức như giảm giá phòng theo từng đối tượng khách lưu trú, các chương trình khuyến mại tại nhà hàng với các set menu đặc biệt,…
Kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đạt mức cao so với các năm trước, công suất sử sụng buồng trung bình khối 1-5 sao đạt 57,5%, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khối khách sạn từ 3-5 sao đạt 60,5%. Tiêu biểu, khách sạn Intercontinental Hà Nội đạt 90%, JW Mariot đạt 89%, khách sạn Sheraton Hà Nội đạt 82%, Lotte Hanoi đạt 74%, khách sạn Crowne Plaza đạt 70%, Apricott đạt 70%, Super Hanoi Old Quarter 72,8%,…
Dịp nghỉ lễ năm nay nằm trong khoảng thời gian tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên cả nước; trong thời gian qua, Sở Du lịch đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tích cực tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết, đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Qua khảo sát và làm việc thực tế tại cơ sở, nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú đã chủ động ký hợp đồng thuê đơn vị chuyên môn thực hiện định kỳ công tác đảm bảo vệ sinh an toàn, phòng chống và ngăn dừa dịch bệnh, nhất là tổ chức phun diệt muỗi bệnh, bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thông báo nào của các tổ chức y tế về việc khách du lịch quốc tế bị nhiễm sốt xuất huyết khi đến Việt Nam.
Về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, qua theo dõi về cơ bản, các cơ sở lưu trú du lịch có kinh doanh dịch vụ ăn uống đã thực hiện tốt, không để xảy ra vi phạm như: Không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm nhập đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem của nhà nhập khẩu, không quá hạn sử dụng. Không sử dụng thực phẩm màu độc hại và các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để sản xuất, chế biến thực phẩm. Không sử dụng thực phẩm ôi, thiu, mốc hỏng.