Khai mạc Festival Lễ hội Thu Hà Nội 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã khai mạc Festival Lễ hội Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền  đã đến dự.

Đây là lần đầu tiên TP Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023. Sự kiện có quy mô 150 gian hàng bố trí dọc các phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch tiêu biểu.

Chương trình đã thu hút 14 tỉnh, TP bao gồm: Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang và 10 quận huyện TP Hà Nội. Các đơn vị trưng bầy, trình diễn cách thức sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, giới thiệu sản phẩm du lịch tới du khách.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm quan gian hàng tại Festival Lễ hội Thu Hà Nội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm quan gian hàng tại Festival Lễ hội Thu Hà Nội.

Nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa thời trang Hà Nội, các nghệ nhân, nhà may áo dài Hà Nội sẽ tổ chức show trình diễn “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian”; Trình diễn áo dài của Câu lạc bộ áo dài Việt Nam với 11 bộ sưu tập áo dài của 11 nhà thiết kế.

Nhằm mang đến không gian đầy màu sắc, tươi vui nhưng cũng vô cùng lãng mạn của thu Hà Nội, trong thời gian diễn ra Festival Thu Hà Nội còn có rất nhiều hoạt động biểu diễn đường phố, giới thiệu văn hóa truyền thống của các địa phương như: chiêng Mường, múa lân - sư - rồng... diễu hành áo dài, xích lô, xe hoa... Đồng thời còn có sự kiện vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ và các hoạt động âm nhạc đường phố.

Du khách quốc tế tìm hiểu tour du lịch Hà Nội tại Festival Thu Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Du khách quốc tế tìm hiểu tour du lịch Hà Nội tại Festival Thu Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian  diễn ra Festival Thu Hà Nội năm 2023,  tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023. Không gian được chia thành các không gian trưng bày, biểu diễn ẩm thực truyền thống, tái hiện những món ăn truyền thống của Hà Nội như bún thang, chả cá Lã Vọng, xôi Phú Thượng, bánh mì…

Sự kiện cũng giới thiệu ẩm thực đặc sắc của các quận, huyện, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội; các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương. Tại đây cũng sẽ có không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại và đặc biệt là không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm quan gian hàng tại Festival Lễ hội Thu Hà Nội . Ảnh: Hoài Nam
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm quan gian hàng tại Festival Lễ hội Thu Hà Nội . Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ chuyên gia ẩm thực, nghệ nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết mong muốn thời gian tới doanh nghiệp du lịch phối hợp với các nhà hàng xây dựng tour ẩm thực, qua đó quảng bá ẩm thực Hà thành thu hút du khách trong nước và quốc tế tới chọn Hà Nội làm điểm đến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ, với mục tiêu  từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, TP Hà Nội đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.

Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ. Thông qua đó gia tăng số lượng và chất lượng du khách nhưng vẫn đảm bảo tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu, sức cạnh tranh cao nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.

“Với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2023, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện. Sự kiện này sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên mỗi khi mùa thu tới qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng tour đặc trưng Hà Nội, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Thủ đô mỗi độ thu về”-Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.