Khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tối 21/7, tại huyện Ứng Hòa, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp UBND huyện Ứng Hòa khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã cắt băng khai mạc.

“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” diễn ra từ ngày 21-25/7 tại huyện Ứng Hòa với quy mô khoảng 120 gian hàng. Qua đó thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP Hà Nội, huyện Ứng Hòa  và 15 tỉnh thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian diễn ra Festival, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trưng bầy, giới thiệu  trên 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; Thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc. Bên lề hội chợ, HPA còn tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu, giao thương.

Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; Tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đặc biệt, doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.

Sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 . Ảnh: Hoài Nam
Sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 . Ảnh: Hoài Nam

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết thông tin,  hiện trên địa bàn huyện có 44 sản phẩm OCOP  đạt tiêu chuẩn 3-4 sao. Các sản phẩm đều có tem nhãn mác bao bì, chứng nhận kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo đúng quy định. Thời gian qua các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, nông nghiệp chất lượng cao huyện Ứng Hòa đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

“Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2023 tại huyện Ứng Hòa”  đã tạo cơ hội cho cơ sở sản xuất, làng nghề huyện Ứng Hòa kết nối quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là dịp để Nhân dân huyện Ứng Hòa và các vùng lân cận có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng”-ông Thiết nêu rõ.

Phát biểu tại lễ khai mạc Giám đốc HPA  Nguyễn Ánh Dương cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích nhằm đẩy mạnh giới thiệu và quảng bá những sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Người dân tiếp cận sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam
Người dân tiếp cận sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam

Đây là cơ hội để gắn kết hoạt động quảng bá du lịch của thành phố Hà Nội nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng, đồng thời góp phần nâng cao giá trị bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các địa phương.

“Sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên”-ông Dương nhấn mạnh.