Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 2014. Qua 3 năm tổ chức, Hội chợ đã đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận.
Chủ tịch UBMTTQVN TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Phó CHủ tịch UBND TP Hà Nội thăm gian hàng giới thiệu cam Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) |
Hội chợ năm nay có quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 200 đơn vị, DN của 55 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phươngchủ yếu là: Nông sản, trái cây, thủy sản, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, các loại bánh truyền thống sản xuất mang bản sắc, văn hóa của từng địa phương, vùng/miền, như: Tây Bắc, đồng bằng Bắc bộ, Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nam bộ, Đông Nam bộ. Đặc biệt hội chợ năm nay đã thu hút DN quốc tế như Bungari, Pakitan...tham gia. Nhằm quảng bá đặc sản Hà Nội tới các tỉnh thành trong cả nước, DN Hà Nội cũng giới thiệu đến DN các tỉnh và người tiêu dùng Thủ đô một số sản phẩm đặc sản như hạt sen trần, cốm Vòng, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, bánh cốm Hàng Than... Với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, năm nay công tác tổ chức hội chợ được chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…khuyến khích DN phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.
Giới thiệu đặc sản thịt trâu gác bếp tỉnh Sơn La tới người tiêu dùng Thủ đô |
Đặc biệt hội chợ là cầu nối giao thương cho DN sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống bán lẻ hiện đại, người tiêu dùng qua đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản, vươn ra thị trường nước ngoài.
“Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam”, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.