Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2020 có quy mô trên 100 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2020 (ngày 2/10). |
Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2020 kéo dài từ nay đến hết ngày 6/10 tại quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Cùng ngày, Sở Công Thương cũng đã tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho hay: Hiện trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã lựa chọn 3 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Cụ thể, khu vực Đền Và (phường Trung Hưng), khu vực chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông); cổng làng Mông Phụ (xã Đường Lâm).
Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã mở 5 điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô được đưa vào hoạt động tại quận Hà Đông. Trong thời gian tới nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội Đảng TP Hà Nội lần thứ XVII, Sở Công Thương tiếp tục cùng UBND các huyện Gia Lâm, Quốc Oai tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Được biết, năm 2019 TP Hà Nội có 301 sản phẩm OCOP của 18 quận, huyện, thị xã được phân hạng từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, 207 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Từ lợi thế này, Hà Nội phấn đấu năm 2020 sẽ phát triển, đánh giá, xếp hạng từ 800 - 1.000 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có từ 500 sản phẩm trở lên được đánh giá, xếp hạng cấp TP (hạng 3 - 4 sao), 100 sản phẩm được đánh giá và xếp hạng cấp quốc gia (hạng 5 sao).