Chương trình được tổ chức từ ngày 25/6 đến 28/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế (số 10 đường Phạm Văn Đồng, TP Hải Phòng), với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng.
Với sự góp mặt của 40 công ty Việt Nam cùng 67 gian hàng, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí, các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan với sự góp mặt của 67 gian hàng |
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước thời kỳ sau đại dịch Covid-19.
Ông Thani Saengrat - Đại sứ quán Thái Lan phát biểu tại buổi lễ |
Nhờ không có ca nhiễm bệnh mới trong 70 ngày, các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động kinh tế đã hoạt động trở lại. Từ trước đến nay, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tham gia với Chính phủ Việt Nam cùng khu vực kinh tế tư nhân tổ chức các hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực.
Mục tiêu của sự kiện lần này vẫn hướng đến việc thúc đẩy các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế. Mặc dù định dạng của sự kiện đã được thay đổi do các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng Thái Lan vẫn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người dân Việt. Thông qua các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ với Việt Nam cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế nhằm tạo ra lợi ích và thịnh vượng cho quốc gia và nhân dân cả hai nước.
Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin thêm, nền kinh tế Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều khởi sắc, đáp ứng thiết thực nhu cầu cải cách và thực hiện chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ song phương. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 17 tỷ USD, hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD. Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 9 với 558 dự án và gần 11 tỷ USD vốn đăng ký. Hợp tác trong các lĩnh vực khác như kết nối, du lịch, khoa học - công nghệ, lao động, văn hóa, giáo dục… đạt được nhiều kết quả khả quan; đáng lưu ý, lượng khách du lịch hai nước năm 2019 đạt gần 1,5 triệu, tăng khoảng 8% so với năm 2018.
Hải Phòng là thành phố Cảng có vị trí quan trọng về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh của khu vực Bắc Bộ. Nắm được những lợi thế đó, TP đã và đang thực hiện phát triển kinh tế với tốc độ nhanh theo hướng hiện đại, năng động, hiệu quả. Trong 5 tháng đầu năm 2020, Hải Phòng thu hút 29 dự án đầu tư với tổng số vốn là 124,66 triệu USD.
Trong những năm gần đây TP đã quan tâm, thu hút các DN trong và ngoài nước đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn thông qua hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn…Nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã tham gia vào hệ thống bán lẻ của Việt Nam như hệ thống siêu thị Mega market, Big C…
Tuần lễ sản phẩm thu hút nhiều người dân đến tham quan mua sản phẩm |
Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, DN TP Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam - Thái Lan.