Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019” tại Hàn Quốc

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội thông tin, tối 22/11, tại Trung tâm Thương mại Lotte World Tower ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019” và thu hút đông đảo người dân Hàn Quốc tham dự.

Các DN Hà Nội đã mang tới Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019 tại Hàn Quốc các mặt hàng thuộc lĩnh vực thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, quà tặng, dệt may, gia vị, chè, cà phê... Trong đó, tập trung vào các nhóm sản phẩm trái cây tươi (thanh long, xoài, chuối, sầu riêng...); trái cây sấy các loại; nước trái cây; cafe, chè; thủy sản (tôm, cá sấy khô); đồ gia vị, thực phẩm chế biến; hàng quà tặng, nội thất, dệt may...
 Người dân Hàn Quốc tiếp cận sản phẩm Việt tại “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019”

Trong khuôn khổ Tuần lễ còn diễn ra các sự kiện giao thương kết nối DN, quảng bá văn hóa, du lịch; biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam. Các hoạt động truyền thông quảng bá về Tuần lễ sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019 đến người tiêu dùng, đối tác Hàn Quốc. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà Nội và HPA còn tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch Hà Nội 2019, qua đó giới thiệu về môi trường và cơ hội đầu tư tại Hà Nội tới các DN Hàn Quốc có mong muốn tìm hiểu, đầu tư, mở rộng thị trường tại Hà Nội... Nhằm thu hút DN Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng, HPA còn tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư như: Tại TP Seoul (từ ngày 25-27/11 sẽ có cuộc gặp gỡ và làm việc với đơn vị phụ trách kinh tế, thương mại, đầu tư nước ngoài của chính quyền TP Seoul; gặp gỡ, làm việc với Phòng Thương mại-Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) và làm việc với các hiệp hội, tổ chức DN Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP Seoul.
 “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019” tại Hàn Quốc
Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của TP Hà Nội tại Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối của Lotte, góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam đến với đông đảo người dân Hàn Quốc.