Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khiếu nại, tố cáo phát sinh nhiều từ GPMB

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 25/7, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại quận Ba Đình.

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, trong năm qua, quận đã tiếp nhận đơn thư, khiếu nại của 707 vụ việc. Trong đó có 37 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực đất đai, quản lý trật tự xây dựng, đặc biệt là GPMB, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Quận đã giải quyết xong 26 vụ, còn lại 10 vụ đang giải quyết. Đoàn giám sát đề nghị quận quan tâm hơn nữa đến chất lượng giải quyết khiếu nại tố cáo; quy trình, trình tự thời gian giải quyết các vụ việc; cập nhật các vụ việc phức tạp kéo dài để cùng các sở, ngành phối hợp nhằm tháo gỡ.