Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và ghi nhận thành tích đối với các đơn vị lữ hành tham gia hội chợ. |
Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, VITM 2019 đã trở thành ngày hội thực sự của ngành du lịch.
Theo thống kê chưa đầy đủ từ các đơn vị tham gia Hội chợ, khoảng 3.200 lượt doanh nghiệp đã đến làm việc tại hội chợ. Sau 3 ngày (từ 27 đến 29/3), đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế. Tổng doanh thu trong 3 ngày của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng.
Ban tổ chức hội chợ đã tiến hành điều tra, khảo sát, lấy ý kiến của các đơn vị tham gia để thu nhận thông tin đánh giá về hiệu quả của việc tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019. Theo đó, có 96,43% đơn vị hài lòng với hội chợ; 2,38% đánh giá đạt yêu cầu và chỉ có 1,19% chưa hài lòng.
Về vấn đề đáp ứng mục tiêu tham gia hội chợ, có 81,34% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 13,09% cho là vượt ngoài mong đợi; chỉ có 4,76% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Cũng theo Ban tổ chức, 74,5% doanh nghiệp đã đăng ký tiếp tục tham gia hội chợ du lịch VITM năm tới.
Năm nay, với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút các doanh nghiệp tham gia hội chợ cùng hưởng ứng, chung tay vào công tác bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Trong khuôn khổ của hội chợ, bên cạnh việc các công ty du lịch “tung” 18.000 gói tour du lịch giảm giá hấp dẫn để “kích cầu” thị trường, thu hút hàng nghìn du khách, hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề thiết thực như: Diễn đàn du lịch Xanh, diễn đàn “Outbound: Cơ hội và thách chức”, hội thảo về công nghệ 4.0 với du lịch…
Tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và ghi nhận thành tích đối với các đơn vị lữ hành tham gia hội chợ. Trong đó, Ban tổ chức đánh giá 5 gian hàng quốc tế có quy mô lớn và ấn tượng nhất, đó là: du lịch Hàn Quốc, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) có văn phòng tại Bangkok (Thái Lan), du lịch Indonesia, du lịch Malaysia; 11 gian hàng nội địa được đánh giá có quy mô ấn tượng nhất.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng vinh danh một số hãng hàng không và các doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả…