Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Khoe” tiện ích dự án, chiêu mới hút khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giao dịch nhà đất có dấu hiệu "ấm" dần ở thời điểm cận kề cuối năm khiến việc đẩy hàng chốt khách của doanh nghiệp bất động sản (BĐS) càng trở lên cấp tập, gấp rút hơn.

Trong khi đó, khách hàng - những người có nhu cầu thực tế lại chú trọng chất lượng, môi trường sống và dịch vụ tiện ích của căn hộ. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều dự án cao cấp, trung cấp và cả nhà ở xã hội đã thi nhau "khoe" tiện ích để hút người mua.

Cuộc đua mới

Thị trường thời sốt nóng, các nhà đầu tư chủ yếu mua dự án để đầu cơ lướt sóng, kiếm lời nên thường quan tâm nhiều đến vị trí, giá cả thì nay hầu hết là khách mua để ở. Do đó, tiêu chí môi trường sống, điều kiện sinh hoạt và các tiện ích phục vụ trực tiếp cuộc sống luôn là mối quan tâm hàng đầu của người mua.

Thực tế cho thấy, nhiều khu đô thị, chung cư, biệt thự, nhà liền kề được xây dựng khang trang, đang trong giai đoạn hoàn thiện để bàn giao vẫn bị bỏ hoang. Nguyên nhân là do khách hàng thấy bất tiện khi không thể di chuyển cả chục cây số mỗi ngày để đưa con đi học, đi làm...

 
Không gian xanh bên trong tòa nhà Dollphin Plaza. 	Ảnh: Yên Chi
Không gian xanh bên trong tòa nhà Dollphin Plaza. Ảnh: Yên Chi

Đặc biệt, hồi tháng 9 vừa qua, nhiều khách hàng khu nhà ở Kiến Hưng (Hà Đông) đã trả lại căn hộ vì sống quá biệt lập, thiếu hạ tầng dịch vụ. Như vậy, có thể thấy vấn đề về tiện ích của các khu nhà ở đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người mua nhà hiện nay. Bên cạnh đó, thực tế thị trường thời gian qua cho thấy, giá cả không phải là yếu tố quyết định chính cho việc "xuống tiền" của người dân. Giá trị căn hộ được gia tăng bằng chất lượng nội thất, cũng như các công trình tiện ích: Trường học, khu vui chơi giải trí, siêu thị, trung tâm thương mại, không gian sống và cảnh quan chung. Điều đó cũng lý giải vì sao các dự án cao cấp, giá thành cao như Indochina Plaza Hanoi (Cầu Giấy), Royal Citys (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), Thang Long Number One (Đại lộ Thăng Long)... vẫn có thanh khoản cao, được nhiều khách hàng quan tâm.

Cũng với thị hiếu đó, làn sóng "khoe" tiện ích này đã không chỉ dừng ở loại hình thương mại mà còn lan sang cả dự án nhà ở xã hội. Để tăng tính cạnh tranh với các dự án nhà thương mại, chủ đầu tư là Tổng Công ty Viglacera vẫn bố trí cho người mua nhà thu nhập thấp N05 Đặng Xá (Gia Lâm) được hưởng toàn bộ hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi giải trí... Không chỉ có vậy, những khách hàng thu nhập thấp này còn được giới thiệu tận tay mọi sản phẩm nội thất, chủng loại vật liệu dự kiến sẽ có trong nhà mình; được tư vấn thiết kế và trải nghiệm thực tế những tiện ích tại Đặng Xá.

Xu thế của cuộc sống hiện đại

Quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng, xu hướng người dân dịch chuyển vào ở các chung cư để có cuộc sống hiện đại, tiện nghi hơn ngày càng tăng. Bên cạnh đó, với việc phải đối mặt nhiều hơn với những áp lực của công việc, cuộc sống thì ngôi nhà không chỉ đơn thuần để ở mà còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi... Bản thân, các chủ đầu tư cũng nhận thấy, chính các tiện ích xã hội đã góp phần gia tăng giá trị cho sản phẩm của họ. Và đó là tiêu chuẩn để cạnh tranh lẫn nhau cũng như duy trì được sự quan tâm của khách hàng. "Mua nhà phải xem xét kỹ năng lực, uy tín chủ đầu tư, tiến độ dự án và chất lượng công trình đã đành. Song hiện nay điều kiện kinh tế, đời sống đã thay đổi, căn hộ có không gian sống, đầy đủ tiện ích đương nhiên sẽ được người mua quan tâm chú ý hơn" - anh Bùi Trung Kiên, một khách hàng đang tìm mua nhà chia sẻ.

Còn theo các chuyên gia BĐS, hiện khách hàng kỹ tính và chú trọng đến sự thoải mái, tiện nghi trong cuộc sống của mình hơn. Những dự án đã hoàn thiện, có vị trí thuận lợi giao thông và đầy đủ các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật vẫn được nhiều khách hàng chấp nhận dù giá các căn hộ này cao.