Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khởi công xây dựng công trình đường vành đai phía Nam thành phố

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tuyến đường có mặt cắt ngang hoàn chỉnh với 8 làn xe chạy, bề rộng lộ giới là 67m. Điểm đầu của tuyến tính từ nút giao thông cắt giữa tuyến tránh S1 với Quốc lộ 10 tại xã Đông Mỹ.

KTĐT - Tuyến đường có mặt cắt ngang hoàn chỉnh với 8 làn xe chạy, bề rộng lộ giới là 67m. Điểm đầu của tuyến tính từ nút giao thông cắt giữa tuyến tránh S1 với Quốc lộ 10 tại xã Đông Mỹ.

Ngày 22/11, tại cầu Trắng, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Bình đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình đường vành đai phía Nam thành phố dài 20,7km.

Tuyến đường có mặt cắt ngang hoàn chỉnh với 8 làn xe chạy, bề rộng lộ giới là 67m. Điểm đầu của tuyến tính từ nút giao thông cắt giữa tuyến tránh S1 với Quốc lộ 10 tại xã Đông Mỹ.

Tuyến đường sẽ chạy qua sông Trà Lý sang các xã thuộc thành phố Thái Bình: Vũ Đông, Vũ Lạc, Vũ Chính, Vũ Phúc và một số xã thuộc huyện Vũ Thư như Trung An, Song An, Hoà Bình, Tự Tân. Điểm cuối nối với nút giao cắt giữa tuyến tránh S1 với Quốc lộ 10 đoạn gần địa phận cầu La Uyên (huyện Vũ Thư).

Trong giai đoạn I sẽ tiến hành thi công điểm đầu đấu nối từ phố Hoàng Văn Thái đến phố Chu Văn An với chiều dài 3,7km và các tuyến tránh. Lộ giới là 34m, mặt đường 24m theo tiêu chuẩn cấp cao A1, tốc độ thiết kế xe chạy đạt 80km/h.

Thời gian thi công và hoàn thành là 15 tháng. Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 188 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn huy động khác. Công trình do Tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng Hải Lý (Hà Nam) thi công.

Việc xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam ngoài mục tiêu tăng cường cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng còn tạo tiền đề cho việc khai thác quỹ đất ở khu vực phía Nam thành phố Thái Bình, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở những xã mà tuyến đường đi qua đồng thời tạo thuận lợi cho việc hình thành các khu, cụm công nghiệp và các khu du lịch sinh thái tại các huyện phía Nam của tỉnh./.