Trạm trung chuyển có tổng mức đầu tư 97,4 tỷ đồng, trong đó sẽ xây dựng tòa nhà văn phòng đa năng với 5 tầng nổi diện tích xây dựng 2.054m2 và một tầng hầm diện tích 3.000m2 được lắp đặt các công trình phụ trợ phục vụ tuyến buýt BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.
Dự kiến, trạm trung chuyển Kim Mã hoàn thành sau 18 tháng thi công. Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, bên cạnh việc xây dựng trạm trung chuyển Kim Mã, hiện, Sở GTVT cũng đang yêu cầu các nhà thầu đẩy mạnh việc thi công đường dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT.
Tuyến này có điểm đầu từ bến xe Yên Nghĩa qua Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã với tổng chiều dài 14km.
Đây là tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội được khởi công xây dựng. Theo thiết kế, xe buýt nhanh BRT sẽ đi trên hai làn đường riêng được làm bằng bê tông xi măng sát dải phân cách giữa.
Điều đặc biệt, nhà chờ cho hành khách được đặt trên dải phân cách giữa; hoạt động với tần suất khoảng 3 - 5 phút mỗi chuyến, tốc độ trung bình 22km/giờ.
Số lượng xe buýt nhanh khối lượng lớn phục vụ là 35 xe. Mỗi lượt xe buýt chở 90 hành khách/chuyến. Các xe đều có hệ thống GPS, kết nối với Trung tâm điều hành để giải quyết các sự cố có thể phát sinh. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 49 triệu USD. Dự kiến tuyến xe buýt nhanh này hoạt động từ đầu năm 2015.