Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khởi động chiến dịch truyền thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/9, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2016.

Hơn 3.000 thanh niên Thủ đô tham gia lễ phát động.
Hơn 3.000 thanh niên Thủ đô tham gia lễ phát động.
Tiếp nối thành công của Chiến dịch, trong năm 2016, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Sống trẻ, văn minh – Tự tin đội mũ đạt chuẩn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 18/9/2016 đến ngày 18/10/2016.  Song song với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cũng sẽ diễn ra trong Lễ phát động: Tổ chức các trò chơi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Tọa đàm “Giới trẻ với mũ bảo hiểm đạt chuẩn - sống trẻ văn minh tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”... Xuyên suốt Chiến dịch là Chương trình khuyến khích giới trẻ sáng tạo sticker mũ bảo hiểm theo phong cách riêng của mình cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai.
Ban Tổ chức Chiến dịch tặng Đội phản ứng nhanh giao thông thành phố 200 Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Ban Tổ chức Chiến dịch tặng Đội phản ứng nhanh giao thông thành phố 200 Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Trong 8 tháng đầu năm 2016 đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị  thương vì tai nạn giao thông. Các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe khách, xe tải và container đã giảm xuống. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông khi điều khiển xe máy vẫn còn cao, đặc biệt là các ca chấn thương sọ não. Nguyên nhân chính là do người dân đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, không có khả năng bảo vệ đầu khi tham gia giao thông. Trong năm 2014 và 2015, Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của hơn 9.000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân 12.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: “Thời gian qua, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.
tọa Các khách mời tham gia tọa đàm “giới trẻ với MBH đạt chuẩn – sống trẻ, văn minh, tự tin đội MBH đạt chuẩn
Các khách mời tham gia tọa đàm “gGiới trẻ với MBH đạt chuẩn – sống trẻ, văn minh, tự tin đội MBH đạt chuẩn".
Siêu mẫu Thanh Hằng – đại sứ nhãn hàng Clear và đại sứ Chiến dịch chia sẻ tại sự kiện: “Đây là năm thứ ba đồng hành cùng Chiến dịch ý nghĩa này, Thanh Hằng nhận thấy đã có nhiều thay đổi tích cực. Số lượng 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động năm nay chứng tỏ ngay chính trong cộng đồng người dân cũng đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc tuyên truyền quy định đội mũ đạt chuẩn và mong muốn góp sức truyền tải thông điệp này đến nhiều đối tượng hơn. Đó là tín hiệu rất đáng mừng”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chiến dịch dành tặng cho Đội phản ứng nhanh giao thông thành phố 200 Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Đông đảo các đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia trò chơi trong buổi tọa đàm.
Đông đảo các đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia trò chơi trong buổi tọa đàm.
* Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức tọa đàm “giới trẻ với MBH đạt chuẩn – sống trẻ, văn minh, tự tin đội MBH đạt chuẩn”. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chiến dịch truyền thông toàn dân đội MHB đạt chuẩn năm 2016.