Không lùi tiến độ các dự án trọng điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2, tại buổi làm việc với các sở, ngành về tiến độ các dự án trọng điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các công trình.

Năm 2017, hoàn thành Bệnh viện Nhi tại Hà Đông

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo tiến độ dự án xây dựng Bệnh viện Nhi tại quận Hà Đông, hiện các đơn vị có liên quan đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để sớm triển khai dự án. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở Y tế, đơn vị thi công phải hoàn thành xây dựng phần thô ngay trong năm 2016, hoàn thiện đưa dự án vào sử dụng trong năm 2017.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội  Nguyễn Quốc Hùng kiểm tra tiến độ thi công dự án mở rộng, cải tạo đường Lê Trọng Tấn. 	Ảnh: Công Trình
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng kiểm tra tiến độ thi công dự án mở rộng, cải tạo đường Lê Trọng Tấn. Ảnh: Công Trình
Để dự án sớm đi vào hoạt động phục vụ người dân, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo GPMB TP, UBND quận Hà Đông triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, đối với các trường hợp cố tình không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế theo quy định. Cùng với đó, yêu cầu đơn vị tư vấn thi công tập trung nhân lực triển khai thiết kế các hạng mục của dự án, được phần nào chuyển ngay cho Sở Xây dựng phê duyệt, cố gắng hoàn thành trong tháng 3/2016.

Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông

Đề cập đến kế hoạch năm 2016, đại diện Sở GTVT cho biết, đến thời điểm này, Sở đã bắt tay vào triển khai một số dự án trong kế hoạch 2016 như dự án cải tạo, mở rộng đường Lê Trọng Tấn và hiện đã thông xe được một làn đường; xây dựng xong 3/7 cọc khoan nhồi của dự án dự án cầu 361... Cũng theo đại diện Sở GTVT, theo yêu cầu của UBND TP, dự án đường Vành đai 2 phải hoàn thành trong tháng 6/2016. Tuy nhiên, đến thời điểm này dự án vẫn còn mắc trong công tác GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Ngoài ra, đại diện Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP xem xét bổ sung nguồn vốn để triển khai 11 dự án theo kế hoạch năm 2016.
Cùng ngày Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đi kiểm tra tiến độ thi công tại Dự án nâng cấp, cải tạo đường Lê Trọng Tấn. Ngay tại công trường, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu các đơn vị có liên quan huy động mọi nguồn lực để đảm bảo dự án hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Liên quan đến những đề xuất, kiến nghị nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu, Sở GTVT triển khai các dự án theo kế hoạch đã đề ra, nếu thiếu vốn thì xem xét ứng từ nguồn vốn năm 2017. Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở KH&ĐT đưa dự án đường Vành đai 2, (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – cầu Mai Động) vào danh mục các công trình trọng điểm. Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đang còn dang dở, đặc biệt là tuyến QL 6, đường 21… để đảm bảo trật tự ATGT. Cùng với đó, Sở GTVT khẩn trương gia cường cầu Láng Hạ, Tây Sơn để tạo điều kiện cho xe buýt qua cầu.

Hoàn thành Dự án thoát nước trước 30/6

Đối với Dự án Thoát nước Hà Nội giai đoạn 2, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, hiện, Sở đang khẩn trương xây dựng 9/16 gói thầu còn lại của dự án. Đối với gói thầu hồ Khương Trung 1, hiện đơn vị thi công đã hoàn thành 70% khối lượng. Tuy nhiên, dự án đang gặp những khó khăn nhất định liên quan đến việc gia hạn hợp đồng do hết thời hạn. Bên cạnh đó, đại diện Sở Xây dựng cũng chỉ ra một số khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ của dự án như đường vào dự án bị hạn chế, năng lực yếu kém của nhà thầu thi công (dự án Mương T3, Thụy Khuê); chưa phê duyệt được phương án đền bù GPMB (dự án cầu Sông Lừ).

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, dự án thoát nước đã quá trì trệ, tại một số nơi công tác GPMB còn chậm đã ảnh hưởng lớn đến việc thi công, nơi khác thì dù đã có mặt bằng nhưng năng lực nhà quá yếu nên cũng không triển khai được. Do đó, từ nay đến ngày 30/6, các đơn vị phải tập trung công việc để dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 2 phải hoàn thành. “Đoạn nào không triển khai được bằng máy phải triển khai bằng tay chứ không thể đổ tại lý do này, lý do khác” – Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo.