Chuỗi sự kiện này diễn ra từ ngày 1 - 4/12 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với những trải nghiệm khuyến mãi và công nghệ độc đáo. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, TT&TT đã ấn nút khai mạc.
Hàng loạt ưu đãi, giảm giá
Đây là năm thứ 3 Online Friday được tổ chức. Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Online Friday sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của hơn 25 DN cùng nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo. Dự kiến, sự kiện này sẽ đón khoảng 30.000 người dân Thủ đô tham gia.
Đặc biệt, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 2/12, trang web http://store.onlinefriday.vn, sẽ bắt đầu mở để người dân có cơ hội mua sắm các sản phẩm với giá ưu đãi. Hơn 3.000 DN với 200.000 sản phẩm nói không với khuyến mại ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ tham gia. Tổng doanh số của ngày mua sắm này được kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
Khách hàng tham quan tại một gian hàng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2016. Ảnh: Hùng Hoàng |
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị Giám đốc trang điện tử mua sắm trực tuyến www.adayroi.com (đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup) Lê Hoàng Uyên Vy chia sẻ, trong dịp này www.adayroi.com tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn từ sản phẩm hải sản tươi sống đến đồ gia dụng, xe gắn máy. Đơn cử tôm hùm Canada giảm tới 45% chỉ còn 400.000 đồng/con; vé xem phim tại hệ thống rạp của Vingroup tại Royal City chỉ còn… 10.000 đồng/vé. Trong khi đó Giám đốc VnTos Đỗ Ngọc Bình khẳng định, Công ty sẽ giảm giá đến 50% phí vận chuyển hàng hóa trong thời gian diễn ra chương trình.
Trong khi các DN đón nhận hoạt động của chương trình như một dịp để quảng bá hình ảnh, tạo lập thị trường, thì rất nhiều người tiêu dùng hào hứng về những thông tin khuyến mại được triển khai trong dịp này. Chị Minh Trang (quận Cầu Giấy) cho biết, những chương trình khuyến mại dịp cuối năm là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm đặc biệt khi mà kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Với việc mua sắm online đã có nhiều cải thiện như hiện nay, chị và gia đình sẽ quyết định chọn mua một số mặt hàng gia dụng thiết yếu trong dịp này.
Đại diện Ban Tổ chức cho biết, với sự tham gia mạnh mẽ của các DN với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline như Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, VinGroup, Aeon… sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm.
Kiểm định chặt giá cả chất lượng
Những điểm nổi bật của chương trình năm nay rất lớn do có sự hỗ trợ của các website kiểm định giá cả chất lượng, nhằm loại bỏ khuyến mại ảo, chất lượng ảo. Người dùng sẽ có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa thông qua các trang website so sánh thông dụng, trong đó phải kể đến iCheck – App kiểm tra thông tin sản phẩm được đa số người dùng tin tưởng.
Người tiêu dùng chỉ cần mở app iCheck lên, vào phần quét mã vạch và hướng ống kính camera vào mã vạch sản phẩm, hoặc nếu không thể quét được mã vạch, chỉ cần nhập mã vạch sản phẩm (barcode) vào thanh tìm kiếm trên đầu màn hình và nhấn tìm. Trường hợp hình ảnh không đúng với thông tin được cung cấp thì sản phẩm đó là giả, người tiêu dùng có thể liên hệ nhà sản xuất hoặc tố cáo sản phẩm nếu nghi ngờ đó là sản phẩm giả. ICheck cũng phối hợp với các cơ quan chức năng chống hàng giả, hàng nhái để trực tiếp xử lý các trường hợp bị phát hiện là hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đại diện Ban Tổ chức Online Friday 2016 cho biết, chương trình đã gỡ bỏ hơn 60.000 sản phẩm giá chênh lệch cao so với thị trường.
Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 DN, lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng. Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 DN tham gia, tổng doanh số thu là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014. Tại Online Friday 2016, 18 ngân hàng gồm Maritime Bank, |