Kiểm tra đột xuất, UBND phường Xuân Tảo không có cán bộ trực tiếp công dân

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (16/2), đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra đột xuất tại phường Xuân La (quận Tây Hồ) và phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm).

Tại UBND phường Xuân La, đoàn kiểm tra biểu dương nhiều cố gắng của phường trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ, công chức (CB, CC) giải quyết các công việc cho tổ chức, công dân, nhất là tại bộ phận Một cửa và bộ phận Tiếp công dân. 
 UBND phường Xuân Tảo không có cán bộ trực tiếp công dân
Trong đó vào thời điểm kiểm tra, UBND phường có bố trí đầy đủ CB, CC tiếp nhận hồ sơ; có niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Thời gian giải quyết TTHC được niêm yết tại bộ phận Một cửa đúng quy định theo Quyết định 07 của UBND TP; việc thực hiện chuyển giao hồ sơ giữa các bộ phận cũng chuẩn chỉnh, có sổ chuyển giao, ghi chép đầy đủ, chính xác việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ…

Trong công tác tiếp công dân, UBND phường có phân công cán bộ trực tiếp công dân tại Phòng Tiếp công dân, niêm yết công khai lịch tiếp công dân thường xuyên của UBND phường và của Chủ tịch UBND phường; có mở sổ tiếp nhận…

Tuy nhiên, đoàn nhắc nhở UBND phường cần lưu ý thay đổi ngay vì mẫu sổ tiếp công dân chưa đúng quy định. Bên cạnh đó, điểm danh số CB, CC trong UBND phường cho thấy có mặt đầy đủ 8/11 người tại vị trí làm việc (vắng 3 người do có lịch công tác đúng quy định).

Tại UBND phường Xuân Tảo, đoàn kiểm tra ghi nhận trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, UBND phường đã phân công và bố trí CB, CC làm nhiệm vụ trực tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho công dân, tổ chức; công chức có đeo thẻ theo quy định; UBND phường có ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, có niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền…

Tuy nhiên, trong thực hiện các quy định về tiếp công dân tại UBND phường Xuân Tảo có nhiều sai sót. Mặc dù phường có bố trí Phòng Tiếp công dân nhưng phòng chưa đảm bảo vệ sinh công sở, được bố trí chung với nhà kho của UBND phường.

Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, Phòng Tiếp công dân không có cán bộ trực tiếp công dân, mà theo báo cáo của lãnh đạo phường là do công chức tư pháp nghỉ đột xuất nên UBND phường chưa kịp bố trí cán bộ trực thay thế.

Bên cạnh đó, lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường cũng chưa đảm bảo thời gian tiếp công dân ít nhất 1 ngày/tuần theo quy định của UBND TP.