Cụ thể, ngân hàng nên bỏ quy định khách hàng phải chịu phí duy trì tài khoản thẻ, thay vào đó là quy định nếu sau thời hạn nhất định mà khách không đến nhận thẻ thì tài khoản của khách hàng sẽ bị hủy, khách hàng chỉ phải chịu mất số dư tối thiểu. Về các loại phí chung mà ngân hàng áp dụng, theo Cục Quản lý cạnh tranh, những thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng về phạm vi các loại phí, khoản phí, mức phí cần minh bạch, rõ ràng. Các khoản phí, mức phí theo biểu phí do ngân hàng quy định và có thể thay đổi, nhưng với bất kỳ thay đổi nào phải thông báo trên các kênh thông tin để khách hàng biết trước khi thay đổi và có sự đồng ý, thỏa thuận của khách hàng.