Cử tri lần đầu đi bầu cử: "Thấy mình trưởng thành hơn"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên bỏ lá phiếu lựa chọn ra người đại diện của Nhân dân, nhiều bạn trẻ chia sẻ cảm giác thấy mình có trách nhiệm, trưởng thành hơn.

Phóng viên đã có mặt tại một số điểm bỏ phiếu, ghi nhận không khí sôi nổi trong ngày bầu cử - ngày mọi công dân nước Việt Nam thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của mình: lựa chọn đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Tại điểm bầu cử phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội:

Ngay từ đầu giờ sáng 22/5, không khí náo nức của ngày hội toàn dân đã ngập tràn tại phường Ngọc Thụy. Đông đảo cử tri đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu vào giờ khai mạc, với ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu ưu tú về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đoàn Thanh niên phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội trong ngày bầu cử.
Đoàn thanh niên phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội tuyên truyền trong ngày bầu cử.
Từ ngày 21/5, Đoàn thanh Niên phường Ngọc Thụy đã tổ chức những đoàn xe diễu hành để tuyên truyền về ngày hội bầu cử, trang trí đường phố bằng băng-rôn, phướn, pa-nô,... Không khí bầu cử vô cùng rộn ràng, phấn khởi.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử cũng được các cơ quan chức năng triển khai tốt. Tại các giao lộ, ngã tư lớn, các khu vực trọng điểm về giao thông đều có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát giao thông. Tại các điểm bỏ phiếu, công an và lực lượng dân quân địa phương đã túc trực từ sáng để bảo vệ trật tự cho điểm bỏ phiếu và kịp thời giải tỏa nếu có ùn tắc giao thông xảy ra.

Tại điểm bầu cử Học viện Báo chí và Tuyên Truyền:

Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, các sinh viên, những cử tri trẻ tuổi dường như không giấu nổi vẻ hồi hộp trước giờ phút lần đầu tiên thực hiện quyền và trách nhiệm công dân.
Đông đảo sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền đi bầu cử.
Đông đảo sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền đi bầu cử.
Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử cũng được các cơ quan chức năng triển khai tốt. Tại các giao lộ, ngã tư lớn, các khu vực trọng điểm về giao thông đều có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát giao thông; còn tại các khu vực nơi có điểm bỏ phiếu, công an và lực lượng dân quân địa phương đã túc trực từ sáng để bảo vệ trật tự cho điểm bỏ phiếu và kịp thời xử lí các sự cố tại điểm bỏ phiếu.

Bạn Lê Nhật Linh, sinh viên K35 lớp Quay phim, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình được đi bầu cử. Mình cũng đã tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại Học viện. Hi vọng lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có tài có đức, phục vụ cho đất nước.”

Ý thức được trách nhiệm công dân của mình và giá trị của lá phiếu mà mình cầm trên tay, các bạn sinh viên xếp hàng lần lượt vào bỏ phiếu, rất nghiêm túc, tự giác.

Tại điểm bầu cử xã Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội:

Các bạn trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử đã thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.
Cử tri lần đầu đi bầu cử: "Thấy mình trưởng thành hơn" - Ảnh 1
Nguyễn Thị Phương Linh, học sinh lớp 12 A1 trường THPT Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội
Đến điểm bầu cử xã Liên Trung, Đan Phượng từ sáng sớm, Nguyễn Thị Phương Linh, học sinh lớp 12 A1 trường THPT Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội rưng rưng xúc động khi lần đầu tiên được đi bỏ phiếu.

Bạn Phương Linh cho biết, đây là lần đầu tiên được bỏ lá phiếu để lựa chọn ra người đại diện nói lên tiếng nói của Nhân dân nên em rất hồi hộp. Điều mà em mong muốn nhất là đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp sau khi trúng cử sẽ giữ đúng lời hứa và thực hiện thành công chương trình hành động của mình đã đưa ra trong quá trình vận động bầu cử.
Cử tri lần đầu đi bầu cử: "Thấy mình trưởng thành hơn" - Ảnh 2
Nguyễn Văn Đạt, sinh viên Đại học Giao thông vận tải.
Cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình, bạn Nguyễn Văn Đạt, sinh viên Đại học Giao thông vận tải xúc động, với em, việc lựa chọn được một đại biểu có tâm và có tài cho đất nước rất cần sự hiểu biết và trách nhiệm của cử tri. Đây là một bước đánh dấu sự trưởng thành của mình và em mong muốn các cử tri có thể bầu ra một bộ máy chính quyền vững mạnh, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân. Đặc biệt, với các đại biểu khi trúng cử có thể nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt những nguyện vọng mà cử tri gửi gắm. Em mong muốn, mỗi đại biểu khi trúng cử họ sẽ quan tâm đến thế hệ trẻ chúng em nhiều hơn, hiểu được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Nói về cảm xúc trong ngày bầu cử sinh viên Hoàng Mỹ Hạnh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho hay, khi cầm lá phiếu trên tay,  em cảm thấy rất vinh dự và tự hào, cảm thấy mình đã hoàn thành trách nhiệm cũng như nghĩa vụ, quyền lợi của một công dân. Đây cũng là lần đầu tiên, em đi bầu cử em kỳ vọng rất nhiều vào cuộc bầu cử lần này.  Em hy vọng,  mình đã lựa chọn những đại biểu có đức, có tài để phục vụ Nhân dân và đất nước.

“Là một sinh viên sắp ra trường, tôi rất quan tâm đến vấn đề việc làm, tôi hy vọng các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ năm nay sẽ tìm được các biện pháp khắc phục vấn nạn thất nghiệp giúp sinh viên chúng tôi yên tâm học tập cũng như tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập tốt, có điều kiện phát huy hết khả năng của mình. Tôi cũng mong muốn mỗi đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, hiểu được tâm tư và nguyện vọng của Nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, cũng như xây dựng đất nước ngày càng phát triển”. Mỹ Hạnh mong muốn.
Cử tri lần đầu đi bầu cử: "Thấy mình trưởng thành hơn" - Ảnh 3
Nguyễn Thị Kiều Trang sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Thương mại.

Bồi hồi, xúc động trong ngày bầu cử, Nguyễn Thị Kiều Trang sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Thương mại cho hay, lần đầu cầm trên tay lá phiếu, tôi cảm thấy rất hồi hộp, nhưng cũng đầy tự hào khi được trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến của mình vào công việc chung của đất nước, bên cạnh đó việc được đi bầu cử đã đánh dấu mốc trưởng thành của tôi.

“Trước khi tham gia bầu cử, tôi đã chủ động tìm hiểu thông tin về các đại biểu ứng cử thông qua các buổi tiếp xúc cử tri để nghe được các chương trình hành động của các ứng cử viên. Tôi hy vọng, đó không chỉ là lời hứa trước dân mà  sẽ là những hành động gắn liền với lợi ích của Nhân dân và xứng đáng với sự tin tưởng của các cử tri”. Kiều Trang tin tưởng.

Nói về những hoạt động tuyên truyền trước khi bầu cử cho các bạn trẻ, Hoàng Thị Vân, Bí thư đoàn xã Liên Trung cho biết, để nêu cao tinh thần của các bạn đoàn viên trên địa bàn, Đoàn Thanh niên phường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tích cực tuyên truyền, tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn có ý nghĩa gần gũi, thiết thực ở từng khu dân cư để phổ biến luật bầu cử.