Theo đó, chị Vương Thị Th. (sinh năm 1979), trú tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình đến ngân hàng Agribank Lộc Bình để rút tiền tiết kiệm. Nhận thấy khách hàng có tâm lý hoang mang, sợ sệt khi đến giao dịch, cán bộ ngân hàng là chị Nguyễn Diệu Thu và chị Vi Thị Hằng đã kịp thời tìm hiểu, hỏi thăm.
Qua lời kể, khách hàng đã nghe điện thoại từ một đối tượng lạ, tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết chị Th đã có khoản vay đã quá hạn tại một ngân hàng đang bị đưa ra pháp luật xử lý và yêu cầu chị chuyển gấp số tiền 60 triệu đồng.
Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, cán bộ ngân hàng đã nhanh chóng liên lạc với Công an thị trấn Lộc Bình để cùng phối hợp tư vấn, tuyên truyền cho chị Th. Sau khi được trấn an, tư vấn và giải thích các hình thức lừa đảo phổ biến qua mạng, khách hàng đã hiểu, không thực hiện chuyển tiền.
Qua sự việc trên, Agribank Lộc Bình cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, khách hàng cần thận trọng, bình tĩnh trước những thông tin đe dọa, uy hiếp, phải dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại và phối hợp cùng ngân hàng, các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn.