Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lexus vượt mặt các “đại gia” Đức

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thay vì BMW, Mercedes-Benz hay Audi, nhãn hiệu xe hạng sang “buôn may, bán đắt” nhất năm 2010 tại Mỹ lại là Lexus

KTĐT - Thay vì BMW, Mercedes-Benz hay Audi, nhãn hiệu xe hạng sang “buôn may, bán đắt” nhất năm 2010 tại Mỹ lại là Lexus

Có thể nói, dòng xe hạng sang chính là một trong những phân khúc “náo nhiệt” nhất năm 2010 với kết quả kinh doanh khởi sắc của rất nhiều nhãn hiệu đình đám. Tuy nhiên, danh hiệu hãng xe hạng sang thành công nhất về mặt doanh số bán hàng năm 2010 tại Mỹ lại không thuộc về các “ông lớn” đến từ Đức như BMW hay Mercedes-Benz. Thay vào đó, Lexus của Nhật Bản mới là nhãn hiệu đứng đầu về số lượng xe bán ra thị trường Mỹ trong năm vừa qua.

10.000 chiếc xe chính là khoảng cách khác biệt giữa Lexus với “á hậu 1” BMW và “á hậu 2” Mercedes-Benz. Cụ thể, trong năm 2010, có đến 229.329 chiếc Lexus đến tay khách hàng Mỹ, từ đó giúp nhãn hiệu thuộc “biên chế” Toyota duy trì vị trí đầu tiên.

Trong khi đó, BMW Mỹ bán được tổng cộng 220.113 chiếc xe, tăng 12% so với năm ngoái. Chỉ tính riêng nhãn hiệu MINI trong năm 2010 đã tiêu thụ được 45.644 chiếc xe tại Mỹ, tăng 0,9%.

Mercedes-Benz “ngậm ngùi” về thứ 3 với tổng doanh số 216.378 chiếc tại Mỹ năm 2010, tương đương mức tăng 18%. Năm vừa qua, doanh số bán hàng của dòng xe thương mại Mercedes-Benz Sprinter đã cải thiện đáng kể. Về dòng xe du lịch của Mercedes-Benz, lượng sản phẩm bán ra cũng tăng 13,6% so với năm 2009.

Đứng ở vị trí thứ 4 là nhãn hiệu nội địa Cadillac với 146.925 chiếc đến tay khách hàng, tăng 34,7% so với con số 109.092 của năm 2009. Có được thành quả đó là sức hút của những mẫu xe Cadillac “hot” như SRX, Escalade…

Chiếm vị trí thứ 6 là một “đại gia” khác của Đức, Audi. Đây là lần đầu tiên Audi lọt vào top 6 về doanh số bán hàng tại Mỹ với con số 101.629 chiếc tìm thấy chủ nhân mới. Lặng lẽ đứng trên Audi là nhãn hiệu Infiniti với 103.411 chiếc bán ra tại Mỹ năm vừa qua.