Theo khảo sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, nhằm quảng bá văn hóa truyền thống, nhiều công ty in lịch đã đưa ra thị trường nhiều mẫu lịch mang đậm yếu tố văn hóa dân gian như tài lộc, phú quý cát tường, trò chơi dân gian mừng năm mới của các dân tộc... Trên các trang lịch không chỉ có ngày tháng, thời tiết, danh ngôn mà có thêm ngày giờ tốt xấu, thông tin giới thiệu các vùng miền, giáo dục về truyền thống văn hóa của dân tộc. Đặc biệt, để chào đón năm Canh Tý bên cạnh các chủ đề thường niên nhiều công ty chuyên phát hành lịch đã lên ý tưởng với những hình ảnh chủ đề liên quan đến con giáp này. Ngoài ra, chất lượng in lịch Tết 2020 cũng được cải thiện, nâng cao. Người dùng có thể tự do lựa chọn hoặc đặt các kiểu in mới lạ như ép màng chiết quang 7 màu, ép vân, bề nổi 3D…
Không chỉ đa dạng về đề tài, mẫu lịch năm nay cũng có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau như 12 ×17cm; 14,5 × 20,5cm; 20,5 × 30,5cm; 29 × 41cm; 36 x 60cm; 41 x 70cm… với cách lắp ráp đơn giản. Người dùng không khó để chọn cho mình một cuốn bloc lịch ưng ý. Tại quầy lịch của Nhà sách Tiến Thọ (36 Xuân Thủy - Cầu Giấy) nhân viên bán hàng cho biết: Năm nay xu hướng tiêu dùng cũng có sự thay đổi. Người mua ít lựa chọn lịch bloc khổ 10 x 15cm mà chuyển sang lịch khổ từ 20 x 30cm.
Mặc dù có nhiều sự cải tiến về kiểu mẫu, chất lượng nhưng giá bán không tăng giá đột biến so với năm 2019. Cụ thể đối với các loại lịch truyền thống hay lịch treo tường đóng lò xo bộ 5 tờ, 7 tờ có giá từ 32.000 - 42.000 đồng/cuốn, lịch để bàn chữ A từ 26.000 - 90.000 đồng/cuốn tùy kích cỡ, còn với những loại lịch bloc kích cỡ siêu đại sẽ có giá từ 250.000 – 650.000 đồng/bộ… Đại diện nhà sách Trí Đức (828 Đường Láng) cho biết: Hiện tại nhà sách loại lịch bỏ túi giá thấp nhất là 5.000 đồng/quyển; lịch để bàn với chủ đề vẻ đẹp của hoa, trà đạo, nhà vườn, giá 25.000 đồng/quyển. Đắt hơn cả là các cuốn lịch bloc in trên giấy chất lượng cao, đặt trong hộp đựng sang trọng có giá từ 300.000 - 700.000 đồng/cuốn nhưng số lượng không nhiều.
Mặc dù các công ty in lịch, nhà sách đã tung ra nhiều mẫu mã lịch 2020 nhưng đến thời điểm này sức mua lịch chưa sôi động. Dự kiến, phải đến cuối tháng 12 sức tiêu thụ mới tăng. Để hút khách, kích cầu tiêu dùng, các công ty phát hành lịch đều chấp nhận giảm lãi thông qua các chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 45 - 50% hoặc kèm chiết khấu cao cho các đại lý.