KTÐT - Hôm 4-1, hãng xe sang Anh quốc Rolls-Royce bắt đầu khởi động các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày lô-gô huyền thoại “Spirit of Ecstasy” ra đời.
Một người mẫu đứng bên chiếc Rolls-Royce Phantom II (đời 1931) trưng bày tại Syma Hall, Budapest, Hungary hôm 24-10-2010. Ảnh Reuters.
Vào ngày 6 tháng 2 tới, ngày đầu tiên cách đấy 100 năm logo Spirit of Ecstasy do Charles Skyes thiết kế được đăng ký lần đầu, sẽ diễn ra một sự kiện kỷ niệm hoành tráng với 100 chiếc Rolls Royce diễu qua các đường phố trung tâm London.
Mỗi chiếc Rolls Royce Ghost và Phantom xuất hiện tại sự kiện Goodwood năm nay sẽ được gắn phiên bản logo đặc biệt "Spirit of Ecstasy Centenary (bách niên) – 2011".
Spirit of Ecstasy vốn lấy nguyên mẫu từ Eleanor Thornton, một phụ nữ xinh đẹp, thông minh và hài hước, có một mối tình bí mật kéo dài 10 năm với chính ông chủ của mình, John Walter Edward-Scott-Montagu.
Montagu đặt hàng bạn ông, nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes, một biểu tượng ‘thửa’ để gắn lên chiếc xe riêng Rolls Royce Silver Ghost. Tác giả đã chọn chính Eleanor Thornton làm người mẫu và đặt tên cho tác phẩm là Whisper (Lời thì thầm). Bức tượng nhỏ mô tả một phụ nữ trẻ, vạt áo bay trong gió, vươn mình về phía trước, với ngón tay trỏ đặt trên môi.
Sau đó, lãnh đạo hãng Roll-Royce nhờ Charles Sykes tạo ra một biểu tượng có thể điểm tô cho mọi Silver Ghost. Tháng 2/1911, Spirit of Ecstasy ra mắt.
Cái tên Spirit of Ecstasy không phổ biến bằng Emily, còn người Mỹ thường gọi là Silver Lady hay Flying Lady.
“Spirit of Ecstasy có lẽ là biểu tượng nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, làm đẹp thêm cho mỗi chiếc Rolls-Royce trong quá khứ cũng như hiện nay,” ông Torsten Müller-Ötvös, giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars cho biết.