Cụ thể, trong bài đăng trên blog trên Medium, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo có viết:
“Nhu cầu sản phẩm dùng chip 3nm của Apple vào năm 2024 sẽ thấp hơn mong đợi. Vào năm sau, lô hàng MacBook và iPad của Apple đã giảm đáng kể lần lượt khoảng 30% và 22% xuống còn 17 triệu và 48 triệu chiếc. Sự sụt giảm mạnh được cho là do nhu cầu làm việc tại nhà (WFH) kết thúc và sự hấp dẫn của người dùng đối với các thông số kỹ thuật mới (Apple Silicon và Mini-LED) giảm dần.”
Về cơ bản, Kuo đang nói rằng Apple sẽ không còn các chất xúc tác tăng trưởng như họ đã có trong vài năm qua, chẳng hạn như nhu cầu làm việc tại nhà do đại dịch Covid-19 hay sự đổi mới mà chip Silicon M-series mang lại. Điều này khiến người dùng không còn hứng thú nâng cấp lên các máy Mac và iPad mới như trước khiến doanh số của hai dòng sản phẩm này đã giảm đáng kể vào năm 2023.
Điều đáng chú ý là các mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có màn hình OLED, và đây có thể là một động lực tăng trưởng khác cho dòng sản phẩm đó.
Kuo gần đây nói rằng ông không mong đợi Apple sẽ phát hành bất kỳ MacBook hoặc iPad mới nào từ nay đến cuối năm 2023, mặc dù gần đây có tin đồn rằng iPad mini mới vẫn có thể xuất hiện trong năm nay. Nếu Kuo dự đoán chính xác, có thể đến năm 2024, Apple mới công bố chip M3.