Theo đó, Meta vừa bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình. Các quảng cáo này liên quan đến chương trình Havan- một thương hiệu nổi tiếng ở Brazil và các quảng cáo này đã lừa đảo người tiêu cùng bằng cách hứa hẹn giải thưởng và ưu đãi không có thật.
Meta đã bị chỉ trích vì không kịp thời kiểm soát và gỡ bỏ những quảng cáo giả mạo. Điều này cho thấy sự thiếu sót trong việc bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng của công ty.
Meta cho biết họ đang hợp tác với cơ quan chức năng để cải thiện quy trình kiểm soát quảng cáo và bảo vệ người dùng.
Trước đó, Meta đã từng phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và kiện tụng về việc quảng cáo không đúng sự thật.
Bên cạnh khoản phạt 36 triệu USD, Meta còn phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ các cơ quan quản lý toàn cầu, điều này khiến cách thức hoạt động và chiến lược quảng cáo của công ty trong thời gian tới bị ảnh hưởng.