Dịch vụ này sẽ được mở rộng cho các máy tính và máy tính bảng hoạt động trên Windows, gồm máy tính bảng Surface sắp tới và một thời gian ngắn sau sẽ được triển khai cho điện thoại.
Trong nhiều năm, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới cố gắng tạo ra một trung tâm giải trí tại gia sống động dành cho thiết bị chơi game Xbox của hãng. Hơn 67 triệu thiết bị này đã được bán ra từ năm 2005.
Theo Giám đốc phục trách Xbox Music - Jerry Johnson, cách đây 18 tháng, công ty nhận ra rằng, người dùng Xbox dành 50% tới 60% thời gian của họ vào các dịch vụ giải trí hơn là chơi game video. "Như một công ty giải trí, chúng tôi nhận ra rằng, âm nhạc là một phần quan trọng và là một phần của trải nghiệm khác đối với người dùng”, Johnson chia sẻ.
Xbox Music sẽ thay thế cho dịch vụ đa phương tiện số Zune của Microsoft. Trước đây, dịch vụ này đã rất vất vả để cạnh tranh với iTunes của Apple. Microsoft sẽ cung cấp dịch vụ phát nhạc miễn phí hỗ trợ quảng cáo và dịch vụ mất phí với giá 10USD dành cho phát quảng cáo miễn phí không giới hạn.
Dịch vụ Xbox Music gồm kho nhạc để tải về với hơn 30 triệu bài hát trong danh mục toàn cầu của hãng, nhiều hơn thư viện iTunes với hơn 26 triệu bài hát. Ngoài ra, dịch vụ còn có hơn 70 nghìn video âm nhạc và chỉ dành cho các thiết bị Xbox. Dịch vụ cũng có cả tính năng lưu trữ đám mây tương tự như iTunes của Apple và Amazon Cloud Player…
Xbox Music sẽ triển khai tại 22 quốc gia. Microsoft hy vọng dịch vụ này sẽ được triển khai cho các thiết bị Android và iOS trong năm tới.