Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Microsoft giúp Big C "lên mây"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Big C trở thành hệ thống siêu thị đầu tiên của Việt Nam đưa giải pháp đám mây vào các hoạt động kinh doanh.

Hôm qua (6/2), Hệ thống Siêu thị Big C và Microsoft đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp. Theo đó, Big C sẽ là tập đoàn bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp Đám mây Office 365 vào hoạt động của doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc gia tăng năng suất trên toàn hệ thống, tối ưu hóa các chi phí vận hành, đồng thời vẫn đảm bảo được  tính an toàn và bảo mật ở mức cao nhất.

 
Điện toán đám mây đang là công nghệ tiên phong cho ngành bán lẻ trên thế giới
Điện toán đám mây đang là công nghệ tiên phong cho ngành bán lẻ trên thế giới
Được biết Big C là một trong những nhà bán lẻ quốc tế có nhiều bước phát triển mạnh trong 16 năm qua, đến nay, hệ thống này đã khai trương và đưa vào hoạt động 30 Trung tâm thương mại & Đại siêu thị tại 20 tỉnh thành trên cả nước, với đội ngũ nhân lực hơn 9.000 nhân viên, phục vụ hơn 40 triệu lượt khách hàng năm.

Dựa trên mô hình tích hợp giữa khu siêu thị tự  chọn và trung tâm thương mại, Hệ thống siêu thị Big C mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong tiêu dùng với gần 50.000 mặt hàng các loại (khu siêu thị tự chọn) cũng như các lựa chọn cho tiêu dùng giải trí cá nhân cũng như gia đình: từ thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,… đến giải trí và ẩm thực.

Ngoài ra, hệ thống Big C còn đầu tư vào công tác xuất khẩu, mở rộng cơ hội giúp hàng Việt tiếp cận thị trường thế giới và khai thác một trung tâm đào tạo và sản xuất thực phẩm tươi sống Big C với hệ thống nhà xưởng hiện đại, đạt chuẩn HACCP. Đó chính là lí do, doanh nghiệp này quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh và sự chuyên nghiệp thông qua việc ứng dụng giải pháp và công nghệ tiên tiến của Microsoft, đặc biệt là giải pháp đám mây Microsoft Office 365.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết,  ông James Scott Tổng Giám Đốc Big C Việt Nam cho biết: “Ứng dụng CNTT hiện đại vào hoạt động quản lý chính là một trong những giải pháp chiến lược cho sự phát triển bền vững của Big C. Giải pháp đám mây là một trong những quyết định đầu tư tiên phong trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, cùng với sự đồng hành tích cực của Microsoft, Big C sẽ không ngừng phát triển và tự hoàn thiện để mang đến nhiều lợi ích công thêm hơn nữa cho khách hàng địa phương”.

Sở hữu những tính năng được 60% các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới thuộc Fortune 500 sử dụng trong một năm vừa qua, Office 365 là giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp có sức tăng trưởng mạnh nhất trong lịch sử của Microsoft. Không chỉ vậy, Microsoft Office 365 cũng được báo chí trên toàn thế giới tôn vinh là  thú vị, hấp dẫn, là dịch vụ đám mây đáng tin cậy nhất.

Tiếp cận theo cách mới, tích hợp sâu với dịch vụ điện toán đám mây, thông qua các ứng dụng được cải tiến đột phá, trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, Microsoft Office 365 còn được tối ưu hóa cho công nghệ cảm ứng, giúp người sử dụng có thể dễ dàng thao tác trên các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng, smartphone  từ bất cứ đâu, trên hầu hết các thiết bị đang có.

Thêm vào đó, trong nỗ lực phục vụ người dùng toàn cầu tiếp cận được những dịch vụ hiện đại, tiện ích với chất lượng đảm bảo để luôn làm việc năng suất nhất, mới đây, người dùng thuê bao Office 365 được quyền lưu trữ 1TB dữ liệu trên OneDrive. Dung lượng khổng lồ này giúp đảm bảo chắc chắn cho nhân viên các doanh nghiệp có thể làm việc mọi nơi, mọi lúc, năng suất và thuận tiện như trên các thiết bị tại văn phòng với mọi dữ liệu trên đám mây luôn được đồng bộ thời gian thực.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám
đốc Microsoft Việt Nam nói: “Luôn tư vấn để triển khai những nền tảng, giải pháp và dịch vụ tối ưu nhất tới doanh nghiệp, để đồng hợp tác phục vụ người dùng là cam kết của Microsoft. Đồng hành với những xu hướng mới nhất, cụ thể là thế giới ưu tiên di động và ưu tiên đám mây, hợp tác giữa Microsoft và Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam là một bước đi quan trọng để nâng cao tính hiệu quả của dịch vụ đám mây trong hoạt động tại hệ thống Big C.”.