Một tuần giá vàng biến động mạnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Sáng nay (10/9) giá vàng trên thị trường cả nước tiếp tục giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Cả tuần vàng trong nước có đến 4 phiên giảm giá và chỉ có 2 phiên tăng giá, nhưng giá không chênh lệch nhiều so với chốt giá cuối tuần trước.

Sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường cả nước đã giảm 70.000 đồng/lượng, áp sát mốc 36 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường TP Hồ Chí Minh giá vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,09-36,36 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,09-36,38 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI và Công ty Phú Quý tiếp tục niêm yết chung một mức giá phiên thứ 2, giao dịch mua-bán ở mức 36,22-36,3 triệu đồng/lượng.
  Giá vàng thế giớ trong tuần đã tăng trên 60 USD/oz và giảm về mức 1.331 USD/oz trong phiên Mỹ 9/9. Ảnh minh họa 

Tính chung cả tuần với 4 phiên giảm giá, 2 phiên tăng giá mạnh, có phiên tăng gần 400.000 đồng/lượng, nhưng giá vàng SJC sáng cuối tuần này chỉ chênh lệch cao hơn so với chốt tuần trước 160.000 đồng/lượng. Nếu như cuối tuần trước vàng SJC mất mốc 36 triệu, chốt tuần còn 35,93 triệu đồng/lượng thì tuần này giao dịch ở mức 36,09 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, vàng thế trong tuần qua đã biến động mạnh về giá. Chốt cuối tuần trước giá vàng thế giới tiệm cận mốc 1.300 USD/oz, chốt tuần 1.304 USD. Ngay phiên đầu tuần đã tăng giá đến 24 USD/oz và đà tăng nhiều hơn giảm. Có phiên giá vàng trên thị trường Mỹ đã từng lên 3.367 USD/oz.

Như vậy, vàng đã tăng trên 60 USD/oz trong tuần qua và giảm về mức 1.331 USD/oz trong phiên Mỹ rạng sáng nay (giờ Hà Nội). Giá vàng tại thị trường châu Á sáng nay giao dịch ở mức 1.328 USD/oz.

Giá vàng trong tuần qua biến động mạnh là do thị trường đón nhận thông tin không mấy khả quan của nền kinh tế Mỹ. Giá vàng lại ngóng chờ thông tin từ Fed có nâng lãi suất hay không.

Tính chung cả tuần, giá vàng trên thị trường thế giới ở mức cao. Tuy nhiên, sự phục hồi của vàng cả ở trong nước và thế giới đều không ổn định và cũng chưa có hướng xác định tăng hay giảm. Vì hiện giá vàng đang chịu áp lực về các thông tin kinh tế kém phát triển của khu vực châu Âu, Mỹ và chính sách tín dụng, tiền tệ của các hệ thống ngân hàng khu vực này chưa có thay đổi.

Chính vì thế, các đơn vị kinh doanh đều cho biết: Tuần qua nhà đầu tư đang dè dặt trao đổi kinh doanh vàng, nên số lượng giao dịch thấp.

Theo giới chuyên gia đánh giá, giá vàng trong tuần tới khó có thể phục hồi mạnh. Các nhà đầu tư khi được khảo sát lại cho rằng giá vàng vẫn có thể tăng trong tuần tới.