Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mũ bảo hiểm “xịn” lên ngôi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau hơn 10 ngày kể từ khi lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở mua, bán mũ bảo hiểm (MBH) tại 4 quận nội thành Hà Nội, thị trường bước đầu ghi nhận những chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng về việc chọn mua các loại MBH chính hãng, có tem đảm bảo chất lượng.

Tăng công suất, không tăng giá bán

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất MBH, 3 năm trước không ít DN đã đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm chất lượng nhưng sau đó, MBH kém chất lượng, mũ thời trang đáp ứng thị hiếu một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng được bày bán tràn lan, gây khó khăn không nhỏ cho sản xuất của nhiều DN.
 
Thông tin người đội MBH rởm, kém chất lượng sẽ bị phạt (từ ngày 15/4) và cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, mua bán MBH là bước đột phá mới trong công tác kiểm soát thị trường MBH và là giải pháp hữu hiệu để lập lại trật tự thị trường, tạo cơ hội cho các DN có thương hiệu trong lĩnh vực này phát triển. 


Mũ bảo hiểm “xịn” lên ngôi - Ảnh 1

Khách hàng lựa chọn mũ bảo hiểm trên đường Chùa Bộc.Ảnh:Yên Chi



Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc marketing Công ty Andes cho biết, từ năm 2009 đến nay, nhu cầu sản xuất của công ty đã giảm 2/3 so với trước, số lượng công nhân cũng giảm một nửa. Công ty hoạt động cầm chừng, số lượng MBH sản xuất và bán ra chủ yếu do kênh phân phối quà tặng, các hệ thống đại lý số lượng bán ra liên tục giảm. Tuy nhiên, mấy ngày nay, tại showroom của Andes trên phố Huế, số người đến mua đã tăng lên rõ rệt". Hiện, lượng MBH  của công ty khá dồi dào. Khi mua một mũ Andes 3S tại hệ thống showroom Andes, khách hàng sẽ được tặng thêm một lót mũ.

 Công ty thiết bị sản phẩm an toàn Việt Nam (US), chủ nhãn hiệu MBH Protec cho biết, công ty đã tăng 4 - 5 lần công suất sản xuất so trước. Mỗi ngày, Protec có khả năng cung cấp gần 5.000 sản phẩm ra thị trường và cam kết không tăng giá tất cả các sản phẩm MBH đến cuối năm 2013. 

Công ty TNHH thương mại Chí Thành, nhà sản xuất MBH mang thương hiệu Chita cho hay, tới đây, công ty sẽ có hướng phát triển mới, trong đó, ưu tiên mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các chuỗi cửa hàng liên kết và sẽ ra khoảng 6 - 10 mẫu MBH mới, đáp ứng nhu cầu của người dân. "Chúng tôi sẽ giảm 30% cho MBH 3/4 đầu, mũ bò cạp và không tăng giá các loại mũ khác" - Ông Lưu Song Hùng, Phụ trách phòng kinh doanh của công ty khẳng định.

Đại diện Công TNHH thời trang Nón Sơn cũng cho biết, sẽ không tăng giá 3 dòng sản phẩm là MBH CR 008, 009, 010 đến hết năm nay. Ngoài những DN trên, Công ty MBH Đức Huy, Tân Tiến SK; Á Châu; Kim Minh... đều có những cam kết tương tự.

Cần đa dạng mẫu mã

Nếu trước đây, trên các tuyến đường Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Trường Chinh, Khâm Thiên,… các loại mũ bày trên vỉa hè luôn tấp nập người mua kẻ bán thì ở thời điểm hiện tại đã vắng hơn. Dọc theo các đường phố chuyên bán MBH "rởm" như Xuân Thủy, Đường Láng, Tam Trinh,… giá thành các loại MBH thời trang đều giảm từ 40 - 70%.

Đối lập với những cửa hàng bán mũ thời trang, một số đại lý MBH chính hãng lại có chiến lược "hút khách" bằng việc thông báo sẵn sàng đổi mũ thời trang sang hàng chính hãng, hợp quy. Theo đó, khách hàng được trừ 20.000 đồng vào chiếc mũ mới. "Chúng tôi làm thế để khuyến khích người dân đổi mũ mới, hợp quy mà không thấy tiếc rẻ chiếc cũ", một chủ cửa hàng lý giải.

Về mẫu mã, nhiều người tiêu dùng cho rằng, hàng trong nước chưa thật nhiều và đẹp, mũ cho trẻ em còn đơn điệu. Chị Thu ở Đống Đa nhận xét: "Hiện nay một số trường học ở Hà Nội được Công ty MBH AIA tài trợ một loại MBH khá đẹp, nhiều phụ huynh đi tìm mua mà không có, các DN trong nước sao vẫn chưa thấy sản xuất loại mũ theo "phom" như vậy?".